Khởi công xây dựng đường ven sông Đồng Nai hơn 1.300 tỉ

Ngày 25-12, Đồng Nai tổ chức lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng đường ven sông Đồng Nai, đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.

Theo Ban Quản lý dự án TP Biên Hòa, đơn vị được giao làm chủ đầu tư, dự án xây dựng đường ven sông Đồng Nai có tổng chiều dài toàn tuyến là 5,2km, điểm đầu của dự án tại mố A cầu Hóa An, điểm cuối tại khu vực giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.

Về quy mô, dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường có lộ giới 34m, trong đó phần lòng đường rộng 22,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, dải phân cách giữa rộng 1,5m.

Tổng vốn đầu tư của dự án là gần 1,3 ngàn tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 473 tỉ đồng và kinh phí giải phóng mặt bằng là hơn 700 tỉ đồng.

Phối cảnh dự án đường ven sông Đồng Nai.

Để thực hiện dự án, TP Biên Hòa phải thu hồi đất của 587 hộ dân, trong đó có 302 hộ phải giải tỏa trắng. Đến nay, Biên Hòa đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với đoạn tuyến dài 3,3km của dự án. 

Cùng với dự án xây dựng đường ven sông Đồng Nai, hiện nay, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt dự án xây dựng kè sông Đồng Nai dọc theo tuyến đường này. Theo dự kiến, tháng 4-2022, dự án này cũng sẽ được khởi công xây dựng.

Theo Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên, dự án đường ven sông Đồng Nai sẽ làm thay đổi bộ mặt của TP Biên Hòa. Sau khi dự án hoàn thành, thành phố sẽ có được không gian cảnh quan đô thị dọc sông Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, dự án xây dựng đường ven sông Đồng Nai là dự án trọng điểm của tỉnh.

Ngoài ra, TP Biên Hòa sẽ sớm triển khai song song các thủ tục đối với dự án xây dựng hầm chui qua cầu Hóa An để kết nối đường Nguyễn Văn Trị với tuyến đường ven sông Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm