Khởi công xây cầu sông Đợt hơn 10,5 tỷ đồng

Ngày 7-10, trao đổi với PLO, ông Trần Ngọc Diệp, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết UBND huyện vừa bàn giao mặt bằng và đơn vị trúng thầu đã khởi công xây dựng cầu sông Đợt tại thị trấn Thuận Nam.

Cây cầu gỗ trước đây. Ảnh PN

Theo ông Diệp, đơn vị thi công hiện đã làm tuyến tránh cho bà con lưu thông và đã khoan nhồi để xây dựng trụ cầu. Được biết, tổng giá trị dự toán phê duyệt để xây dựng cầu song Đợt là hơn 10,5 tỷ đồng.

Được biết trước đây muốn qua sông Đợt, người dân phải lưu thông qua chiếc cầu gỗ cũ kỹ vô cùng nguy hiểm. Đó là cây cầu dài khoảng 20 m, rộng 1,5 m, do người dân tự làm rất gập ghềnh. Trụ cầu cũng làm bằng gỗ đã mục nát và mỗi ngày có hàng trăm lượt người dân di chuyển qua.

Phía bên kia sông Đợt có khoảng 30 nóc nhà của người dân xã Tân Lập sinh sống. Mỗi ngày rất nhiều em nhỏ phải di chuyển qua cây cầu gỗ này để ra thị trấn Thuận Nam đi học vô cùng nguy hiểm. Đã có khá nhiều trường hợp rơi xuống cầu gãy chân, tay.

Ngày 15-7-2019, ông Huỳnh Kim Bang (50 tuổi), ngụ thị trấn Thuận Nam chạy xe máy qua nhà bạn ở bên kia sông Đợt đi công việc. Khi qua cây cầu gỗ này thì cả người và xe chao đảo rồi rơi xuống sông do hai bên thành cầu không có lan can. Hậu quả, ông Bang thiệt mạng

Sắp tới người dân sẽ hết lo sợ, ám ảnh khi qua cầu 

Ngay sau khi xảy ra cái chết thương tâm của nạn nhân, PLO đã liên tục phản ảnh và kiến nghị phải gấp rút xây cầu kiên cố thay cầu gỗ mục nát để đừng xảy ra thêm cái chết thương tâm nào nữa. Sau đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo xây gấp cầu và giao Sở KHĐT, UBND huyện Hàm Thuận Nam tiến hành khảo sát, đầu tư theo quy định pháp luật, sớm thông xe, đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.