Khởi công xây cầu 500 tỉ đồng nối Đồng Nai với Bình Dương

Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng 2 được đầu tư xây dựng là công trình bắc qua sông Đồng Nai nối xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) với xã Bạch Đằng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). 

Theo phương án thiết kế, cầu Bạch Đằng 2 dự kiến có tổng chiều dài khoảng gần 1km. Trong đó, chiều dài phần cầu là hơn 410m, phần đường là gần 545m. Cầu được thiết kế với bề rộng tuyến chính 17,5m gồm 4 làn xe. Tổng vốn đầu tư của dự án gần 500 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng khảo sát thực tế xây dựng cầu Bạch Đằng 2. Ảnh: AX. 

Nguồn vốn để thực hiện dự án được phân chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng góp 50% kinh phí đối với phần cầu chính và mỗi địa phương tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong phương án xây dựng cầu Bạch Đằng 2, Đồng Nai cũng đã tính toán đến các phương án kết nối với các tuyến đường chính trên địa bàn để tạo sự liên kết về giao thông.

Cụ thể, theo phương án tạm thời, cầu Bạch Đằng 2 sau khi được xây dựng hoàn thành sẽ kết nối trực tiếp với đường Hương lộ 7 (xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu) và đường Hương lộ 15 (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để bổ sung thêm đoạn đường khoảng 100 m thực hiện kết nối cầu Bạch Đằng 2 với đường Hương Lộ 7.

Theo hướng này, khi xây dựng hoàn thành, cầu Bạch Đằng sẽ có sự kết nối với đường quốc lộ 1 hướng huyện Vĩnh Cửu. Đồng thời, trong tương lai, đây cũng sẽ là hướng lưu thông quan trọng giữa các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm