Khởi công dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2

Đô thị

Khởi công dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2

(PLO)- Chiều dài cầu Mỹ Thuận 2 khoảng 1,9 km với sáu làn xe, vận tốc 80 km/giờ và được thiết kế bằng kết cấu dây văng dài 650 m.

Bản tin liên quan

Bộ GTVT vừa cho biết ngày mai (27-2), Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu (thuộc địa phận Tiền Giang và Vĩnh Long).

Theo đó, bước đầu dự án triển khai khởi công gói thầu xây lắp 01 - thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km 101+126 (điểm đầu dự án) đến Km 104+190.


Cầu Mỹ Thuận 2 được thiết kế bằng kết cấu dây văng.

Theo Ban quản lý dự án 7, gói thầu xây lắp 01 là một trong năm gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Điểm đầu của toàn dự án từ Km 101+126 thuộc nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, Tiền Giang, khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Điểm cuối Km 107+740 tại nút giao quốc lộ 80 thuộc TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Chiều dài dự án khoảng 6,61 km, trong đó chiều dài phần đường dẫn khoảng 4,7 km. Giai đoạn trước mắt, cầu có quy mô bốn làn xe, sau đó nâng lên sáu làn xe, với vận tốc thiết kế 100 km/giờ.

Đây là một dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017-2020, được Bộ GTVT phê duyệt ngày 10-10-2018. Tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Thời gian hoàn thành dự án vào năm 2023.

Dự án nhằm mục đích kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ. Sau khi hoàn thành, dự án tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía nam và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực.

Bên cạnh đó, dự án cũng giúp giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội khu vực Tây Nam bộ. 

Như vậy, tính đến ngày 27-2-2020, ba dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước (Cao Bồ - Mai Sơn, Cam Lộ - La Sơn và cầu Mỹ Thuận 2) đều đã khởi công xây dựng.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông là dự án quan trọng quốc gia, được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.

Giai đoạn 1 của dự án gồm 11 dự án thành phần với tổng chiều dài 654 km, đi qua địa phận 13 tỉnh, với tổng mức đầu tư khoảng 118.716 tỉ đồng. Trong đó có ba dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, tám dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). 

Cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5.000 tỉ đồng sắp được khởi công
Cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5.000 tỉ đồng sắp được khởi công
(PLO)- Cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, với tổng vốn hơn 5.000 tỉ đồng sắp được khởi công. Sau khi cầu này hoàn thành sẽ nối liền mạch hai cao tốc Trung Lương -Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM