Khi nào triển khai nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức?

Hội đồng thẩm định chủ trương đầu tư TP.HCM vừa có báo cáo kết quả thẩm định nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức.

Theo báo cáo này, kết quả thẩm định dự án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú khác mức hoàn chỉnh ba tầng. Trong đó, tuyến đường sắt TP.HCM - Nha Trang và đường sắt nhẹ TP.HCM - Long Thành đi qua nút giao này. 

Theo ý kiến của Bộ GTVT, nút giao này bao gồm cầu vượt, hầm chui sẽ giải quyết nhu cầu giao thông cho các luồng giao thông chính qua nút. Cụ thể, tuyến kết nối từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm vượt sông Sài Gòn); Kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (phía xa lộ Hà Nội); Kết nối đường Lương Định Của với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trong đó, khu vực Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống khi xây dựng cầu vượt, hầm chui sẽ đảm bảo kết nối với đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, Đồng Văn Cống và xây dựng hoàn chỉnh cầu Giồng Ông Tố ở giữa.

Tổng mức đầu tư của dự án xây dựng nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức là hơn 3.926 tỉ đồng, thời gian thực hiện là từ 2021 đến 2025. Trong đó, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương là 1.800 tỉ đồng và nguồn vốn ngân sách TP là 2.126 tỉ đồng.

Hiện dự án này đã được thông qua chủ trương đầu tư và được Sở GTVT TP.HCM đưa vào danh mục các dự án trọng điểm trong năm 2021.

Hội đồng thẩm định dự án đánh giá nút giao An Phú là điểm kết nối giao thông quan trọng của TP Thủ Đức với quận 1, quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè và Bình Thạnh qua sông Sài Gòn.

Đồng thời, nút giao này cũng là giao lộ kết nối giữa đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; đây cũng là điểm kết nối cao tốc Bắc Nam với TP.HCM cùng nhiều tuyến đường khác.

Theo ghi nhận của PV PLO, nhiều năm nay khu vực nút giao An Phú thường bị kẹt xe, gây mất an toàn giao thông. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều container di chuyển vào khu vực cảng Cát Lái, Phú Hữu. Chính vì vậy, việc sớm triển khai đầu tư dự án này là vô cùng quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.