Khi nào nước từ sông Đa Độ mới hết mặn?

Ngày 21-11, ông Cao Văn Quý, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Hải Phòng, cho biết nước máy lấy từ nguồn nước sông Đa Độ cấp tới các hộ dân vẫn còn mặn hơn trước đây dù độ mặn đã về ngưỡng quy chuẩn.

Theo ông Quý, nguồn nước từ sông Đa Độ lấy từ sông Văn Úc qua cống Trung Trang (huyện An Lão) cách xa đỉnh mặn, được xác định có chất lượng tốt nhất ở Hải Phòng. Tuy nhiên, mấy ngày qua, lưỡi mặn đã vượt qua khu vực cống Trung Trang nên mới xảy ra tình trạng nguồn nước thô nhiễm mặn dẫn tới nước sạch cấp tới hộ dân có vị ngang vì độ mặn cao.

Nước sạch từ nguồn sông Đa Độ sẽ sạch mặn sau khoảng 10 ngày nữa

“Phải 10 ngày nữa khi có con nước tiếp theo, bên cung cấp nước thô xả và bổ cập tiếp thì lúc đó nguồn nước mới có thể trở lại như trước” - ông Quý nói.

Trong các ngày 17, 18-11 vừa qua nước thô từ sông Đa Độ cấp cho các nhà máy nước Cầu Nguyệt, Hưng Đạo có độ mặn lên tới 500 mg/l, cao hơn hai lần so với quy chuẩn cho phép, gấp hơn 40 lần so với độ mặn bình thường trước đây (10-20 mg/l).

Trước tình trạng nước cung cấp có vị mặn cao hơn bình thường, Công ty cổ phần Cấp nước Hải Phòng đã khẩn trương thông báo tới các cơ quan, đơn vị sản xuất kinh doanh đặc thù sử dụng nguồn nước này. Đồng thời, bố trí xe téc chở nước từ nguồn khác tới cho các đơn vị như bệnh viện, cơ sở sản xuất dược phẩm.

Công ty Cấp nước cũng đã liên hệ với bên cung cấp nước thô là Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ thực hiện xả, bổ cập nguồn nước mới để khắc phục tình trạng này.

Đêm 20-11, đơn vị này tiếp tục xả lần cuối, tới sáng 21-11 đã bổ cập nước mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm