Khi nào người dân tiếp cận được Bến xe Miền Đông mới

Cụ thể, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới và cầu bộ hành cho người đi bộ vẫn chưa được hoàn thiện. Trong đó, hạng mục cầu bộ hành chưa được triển khai thi công.

HAM-CHUI-BEN-XE-MIEN-DONG-MOI-1

Đơn vị thi công đang tiến hành đào hầm hở. Ảnh: ĐÀO TRANG.

HAM-CHUI-BEN-XE-MIEN-DONG-MOI

Dự kiến cuối năm 2020, hạng mục hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới sẽ hoàn thành. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết việc kết nối với Bến xe Miền Đông mới được chủ đầu tư đang triển khai một số dự án. Cụ thể, hiện nay đơn vị đang thi công hạng mục hầm chui, theo đó xe máy và ô tô sẽ đi thẳng theo hầm chui này nếu không có nhu cầu vào bến. Còn các phương tiện đi ra vào bến xe mới sẽ di chuyển trên tuyến đường hiện hữu.

Sau khi các dự án phía trước Bến xe Miền Đông mới được hoàn thiện, tình hình giao thông khu vực này sẽ được ổn định và không còn tình trạng xung đột giao thông và ùn tắc giao thông như hiện nay.

Đối với hạng mục cầu bộ hành, hiện đơn vị đang phối hợp với Sở GTVT để điều chỉnh lại vì một phía đầu cầu ở phía Bình Dương đang gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng. Từ đây đến cuối năm, TP.HCM và tỉnh Bình Dương sẽ cố gắng để giải quyết xong. Hiện chủ đầu tư đã chuẩn bị mọi lực lượng để sẵn sàng thi công khi có mặt bằng.

HAM-CHUI-BEN-XE-MIEN-DONG-MOI-1

Toàn cảnh các hạng mục của dự án sau khi hoàn thành. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đối với hạng mục hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới, hiện đơn vị thi công đang tiến hành đào hầm hở. Trong đó, 12 đốt hầm kín đã tiến hành đào xong.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện di chuyển, tiếp cận với bến xe nên ban sẽ làm việc với Sở GTVT để bàn lại về phương án này. Hiện đơn vị thi công đang tập trung mọi nguồn lực để đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi mưa bão nên công tác thi công cũng bị chậm lại.

“Hiện nay hầm chui đang phấn đấu hoàn thiện xong cuối năm 2020 để tăng sự kết nối cho các phương tiện di chuyển vào Bến xe Miền Đông mới” - ông Phúc khẳng định.

Hơn 400 tỉ đồng xây dựng dự án cầu vượt BXMĐ mới

Dự án "Xây cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới" trên Xa lộ Hà Nội (quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, Bình Dương), có ổng mức đầu tư  437,1 tỉ đồng.

Dự án này được xây dựng trước Bến xe Miền Đông mới trên xa lộ Hà Nội. Đầu tuyến sẽ cách cổng chính Bến xe Miền Đông mới trên quốc lộ (QL) 1 (tên gọi cũ là xa lộ Hà Nội) khoảng 976 m về phía cầu Sài Gòn. Cuối tuyến sẽ cách cổng chính Bến xe Miền Đông mới trên QL1 khoảng 533 m về phía cầu Tân Vạn. Tổng chiều dài tuyến khoảng 1.500 m.

Xây cầu vượt số 3 (vượt tuyến chính QL1) gồm ba làn xe sát bên cầu vượt số 2 của nút giao ĐH Quốc gia để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông.

Xây cầu vượt số 4 (vượt tuyến chính QL1) gồm ba làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ bến xe Miền Đông rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương.

Xây dựng đường chui trên phần đường song hành phải QL1 rộng 8 m, dài 670 m cho xe hai bánh đi thẳng về hướng Đồng Nai.

Xây dựng đường chui trên phần đường song hành trái QL1 rộng 8 m, dài 350 m cho xe hai bánh đi thẳng về hướng TP.HCM. 

Xây dựng một cầu bộ hành rộng 4 m vượt qua xa lộ Hà Nội tại gần vị trí ga metro Bến xe Miền Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm