Khẩn trương giao vốn dự án sân bay Long Thành

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT khẩn trương hoàn thiện phương án phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để cho ý kiến.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT tập trung giải quyết việc giao 15.000 tỉ đồng kế hoạch vốn đầu tư công cho dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời, Bộ KH&ĐT báo cáo việc giao kế hoạch vốn đầu tư công cho dự án đường ven biển đầu tư theo hình thức PPP của tỉnh Thái Bình. Ngoài ra, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép được kéo dài thời gian hoàn thiện thủ tục đầu tư đến ngày 31-10 để giao kế hoạch vốn đầu tư công đối với các dự án đường nối cao tốc Nội Bài-Lào Cai đến Sa Pa của tỉnh Lào Cai; nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai đoạn qua tỉnh Phú Yên; đầu tư đường ven biển của các địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An…

“Sau thời hạn trên, các địa phương không hoàn thiện thủ tục đầu tư để giao kế hoạch vốn theo quy định thì sẽ thu hồi số vốn về để dự phòng chung đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020…” - văn bản nêu rõ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu báo cáo việc cho phép giao tổng thể 55.000 tỉ đồng cho dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Đối với số vốn 10.000 tỉ đồng thu hồi từ dự án chống ngập TP.HCM, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho để lại, không phân bổ mà để dự phòng cho các dự án quan trọng quốc gia.

 Phó Thủ tướng cũng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính rà soát lại vốn đầu tư công trung hạn của các địa phương (phần cân đối ngân sách địa phương) các năm 2016, 2017, 2018 để xác định số vốn cân đối ngân sách địa phương chưa phân bổ còn lại, báo cáo Chính phủ để trình Ủy  ban Thường vụ Quốc hội cho phép giữ lại để phân bổ hằng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm