Khách từ sân bay tràn ra đường Trường Sơn bắt xe công nghệ

Đô thị

Khách từ sân bay tràn ra đường Trường Sơn bắt xe công nghệ

(PLO)- Nếu tình trạng khách từ sân bay Tân Sơn Nhất tràn ra đường Trường Sơn (quận Tân Bình) còn tiếp diễn, sẽ gây ùn tắc tuyến cửa ngõ dẫn vào cảng và trục lưu thông trên tuyến đường này.

Bản tin liên quan

Ngày 23-11, Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp đánh giá việc thực hiện phương án "Phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất"

Đại diện Sở GTVT cho rằng sau khi Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thực hiện phương án phân làn lưu thông tại ga quốc nội (ngày 14-11) đã xuất hiện tình trạng khách có nhu cầu đi xe công nghệ kéo vali ra tận đường Trường Sơn bắt xe. Tình trạng này tiếp diễn, sẽ gây ùn tắc tuyến cửa ngõ dẫn vào cảng và trục lưu thông trên tuyến đường này.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất cảng có phương án dự phòng để giảm tải cho làn D (trong nhà gửi xe TCP dành cho xe taxi, phương tiện kinh doanh vận tải bắt khách). Đặc biệt, dịp cuối năm nếu quá tải thì linh hoạt chuyển sang làn C (xe taxi, phương tiện kinh doanh vận tải không bắt khách làn này).


Khách kéo hành lý ra đường Trường Sơn bắt xe công nghệ. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Đại diện Sở GTVT cũng lưu ý, hiện xe buýt đang đưa ra khỏi vị trí đón khách thuận tiện khoảng 200 m. Trong khi, cảng cần phát triển giao thông công cộng cỡ lớn để giảm xe cá nhân, thúc đẩy giao thông công cộng. Cùng đó, cảng cần nghiên cứu làn cầu vượt dạng băng chuyền hoặc hầm chui để kết nối với làn D và nhà gửi xe TCP.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho rằng phương án phân làn lưu thông đã đem lại hiệu quả về an ninh, trật tự tại sảnh ga quốc nội. Hiện khu vực này (làn A) thông thoáng, thuận tiện chỉ dành cho phương tiện vào đưa khách đi máy bay. Ba làn (B, C, và D) còn lại phục vụ đón khách rời cảng. Còn trước đây, làn A khá hỗn loạn do phương tiện vào ra đưa/đón khách bát nháo, gây ùn tắc.

Tuy nhiên phương án phân làn mới này lại gây ùn tắc ở khu vực nhà gửi xe TCP do xe lượng xe taxi vào làn D đón khách, cộng thêm xe công nghệ đón khách tại các tầng 3-5.


Khách bắt xe công nghệ tại tầng 3, nhà gửi xe TCP. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Để giải tỏa tình trạng ùn tắc tại nhà gửi xe, trao đổi với phóng viên PLO, ông Phạm Văn Châu, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP, cho biết nơi này đã phối hợp cùng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí thêm nhân sự hướng dẫn khách vào nhà gửi xe, đồng thời đầu tư thêm khu vực ghế ngồi cho khách đón xe công nghệ.

Đồng thời nhà gửi xe TCP cũng lắp thêm hai thang máy để nâng công suất phục vụ khách lên các tầng. Dự kiến hai tháng này sẽ được lắp đặt để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao cuối năm.


Với lượng khách luôn đông đúc, phía nhà gửi xe TCP cho biết đang đặt hàng thêm hai thang máy để nâng công suất phục vụ khách. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Ông Châu thông tin hiện nhà xe cùng lúc có thể phục vụ 1.500 chỗ gửi xe. Để thuận tiện cho khách bắt xe, nhà gửi xe sẽ triển khai thêm các biển hướng dẫn, nhân viên hỗ trợ để tài xe và khách dễ nhận dang, tiếp cận nhất. Đồng thời, nhà sẽ tăng cường lực lượng để hỗ trợ người già, trẻ em, phụ nữ mang thai thuận lợi khi bắt xe.

Phía đại diện các hãng xe công nghệ cũng mong muốn được hợp tác với cảng để thuận lợi hơn khi bắt khách. Đồng thời các hãng cũng đề nghị bố trí làn riêng, hướng dẫn hành khách và quản lý tài xế để giải tỏa ùn tắc.

PHONG ĐIỀN

BÌNH LUẬN

anh

Sân bay là của quốc gia mà ai đó lại sử dụng nó làm luật có lợi cho mình

Nguyên Khang

- Xe không kinh doanh ít, dành hai làn cho loại xe này thì dư. Do đó nên giảm bớt lại chỉ dành cho loại xe ngày một làn (có thể là làn B) => xe kinh doanh có thêm một làn C nữa.
- Xe buýt sân bay hiện xó hai tuyến, tuy nhiên chờ đợi của hai tuyến này quá lâu, có thể đến 15-20 phút. Do vậy để tăng cường vận tải công cộng trong sân bay cần phải rút ngắn thời gian giản cách giữa hai chuyến xe. Có như vậy mới thu hút được khách đi xe buýt

An Huynh

Sân bay mà thua cái bến xe. Coi thường hành khách quá

Đoàn Hòa

Hành khách đi máy bay trong vé đã có phí phục vụ nên cần được đối xử công bằng và hành khách có quyền đi mọi loại xe, sân bay phải phục vụ sao thuận lợi nhất cho khách đi máy bay.

Nguyễn đình Hưng

Tôi ủng hộ phân làn để tránh ùn tắc.Nhưng phải ưu tiên đặt sự thuânj tiện ,quyền lơi của người dân lên hàng đầu.Cảm ơn Quý Báo

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM