Khách tăng cao, sân bay Nội Bài lưu ý khách có mặt sớm

Tin từ Sân bay Nội Bài cho hay lượng khách nội địa đã phục hồi hoàn toàn, tương đương trước thời điểm dịch COVID-19.

Cụ thể, trung bình mỗi ngày Sân bay Nội Bài đón khoảng 400 – 450 lượt chuyến bay, với hơn 60 ngàn khách.

Lượng hành khách nội địa tăng cao trong dịp hè này. Ảnh: V.LONG

“Nếu căn cứ vào kế hoạch bay của các hãng hàng không trong nước, sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng 6 đến tháng 7-2020, dự kiến tăng 20% so với thường lệ trong mùa du lịch hè năm 2019”- đại diện sân bay Nội Bài cho hay.

Với lượng khách đi máy bay tăng cao, Sân bay Nội Bài đề nghị hành khách tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cạnh đó, hành khách chủ động có mặt sớm để làm thủ tục hàng không, ít nhất hai tiếng đối với khách chưa làm thủ tục check-in tại nhà, trước một tiếng đối với khách đã làm thủ tục check-in trước.

“Với khách đi theo đoàn, nếu làm thủ tục check-in ở nhà, khi đến sân bay cần nhanh chóng xếp hàng làm thủ tục an ninh để vào khu vực cách ly tránh ùn tắc. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần và các khung giờ từ 6-8 giờ sáng, 12-14 giờ chiều và 16 – 18 giờ tối… thường xảy ra ùn tắc”- đại diện sân bay Nội Bài lưu ý.

Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, bên ngoài nhà ga nội địa T1, Sân bay Nội Bài đã xây dựng phương án điều chỉnh, thay đổi phân luồng tuyến giao thông, mở các làn thu phí cho phương tiện đi vào sân đỗ, xe chở khách không đón khách ở trước nhà ga.

         Vẫn còn hiện tượng “cò mồi” hành khách ở sân bay

Sân bay Nội Bài cho biết hiện một số người vẫn thực hiện hành vi “cò mồi” hành khách đi xe ô tô từ sân bay về nội đô. Lực lượng chức năng Sân bay Nội Bài nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên những người này đã chống đối quyết liệt, thậm chí hành hung lực lượng chức năng.

Cụ thể, ngày 22-6, nhân viên Đội an ninh kiểm soát sân đỗ ô tô Vũ Thanh Hoàng phát hiện xe ô tô BKS: 30F – 75… đỗ quá thời gian quy định (5 phút). Anh Hoàng đã nhắc nhở và yêu cầu lái xe cho xe di chuyển, nhưng lái xe không chấp hành, ngược lại còn chửi bới.

Sau đó, lái xe này còn đẩy và đấm thẳng vào mặt anh Hoàng, rồi lấy xe lao thẳng về phía nhân viên an ninh. Nhận được thông báo, Công an Sân bay Nội Bài kịp thời ngăn chặn, áp giải lái xe này về đồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm