Khách sạn EDEN xây vượt 129 phòng đang tự tháo dỡ

Ngày 1-6, ông Huỳnh Cự, Phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết chủ đầu tư khách sạn EDEN đã tự tháo dỡ những phòng xây dựng sai phép.

Khách sạn EDEN. Ảnh: HH.

“Đến nay, chủ đầu tư này đã chấp hành và tháo dỡ được 64 phòng, còn lại 36 phòng sẽ được hoàn thành trong 10 ngày nữa. Khi nào khách sạn này tháo dỡ đúng như giấy phép ban đầu chúng tôi mới cho xây dựng tiếp các phần hoàn thiện”, ông Cự nói.

Theo ông Cự, công trình khách sạn EDEN (địa chỉ Lô A2, Khu phức hợp đô thị, thương mại và dịch vụ Royal Era 1) được cấp phép xây dựng từ năm 2016 do Công ty TNHH Minh Thùy làm chủ đầu tư. Đến tháng 9-2017, lực lượng chức năng phường Mỹ An phát hiện công trình này xe thêm phầm tum ở tầng trên cùng xây dựng sai phép.

Khi kiểm tra kỹ thêm thì phát hiện, khách sạn này đã tự ý ngăn đôi số phòng được cấp phép để tăng số lượng phòng lên. Tổng các phòng được cấp phép là 96 nhưng khi kiểm tra lên đến 225 phòng. Sau đó, Sở Xây dựng đã phạt chủ đầu tư và nhà thầu tổng số tiền 541 triệu đồng.

Khách sạn EDEN xây sai phép 129 phòng. Ảnh: HH.

Sau đó, Sở Xây dựng có tờ trình Chủ tịch UBND TP điều chỉnh phần xây dựng sai phạm. Tuy nhiên, ngày 7-5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản chỉ đạo xử lý công trình xây dựng sai phép gửi Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn. Nội dung công văn là không chấp thuận đề nghị của Sở Xây dựng về phương án điều chỉnh kiến trúc của khách sạn trên.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao giám đốc Sở Xây dựng buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình xây dựng sai phép. 

Ngày 30-5, chủ tịch UBND phường Mỹ An đã có văn bản gửi quận Ngũ Hành Sơn về tiến trình tháo dỡ của  khách sạn này.

Trong nội dụng này, những phòng sai phạm sẽ được tháo dỡ trước ngày 10-6. Nhưng phần tum ở trên cùng doanh nghiệp này đề xuất sẽ hoàn thành tháo dỡ đến ngày 30-8. Vì phần này phức tạp, ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm