Khách ngoại bị từ chối nhập cảnh vì hộ chiếu giả đã về nước

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết tối 20-11, nhà chức trách tại cảng đã làm thủ tục xuất cảnh rời Việt Nam đối với hành khách Masena Bokang Jon (quốc tịch Zimbabwe). Vị khách này đi trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ TP.HCM đi Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảng này cho biết thêm trước khi xuất cảnh vị khách này được đưa đi khám sức khỏe để đảm bảo đủ sức đi trên chuyến bay dài. Chuyến bay trên bay đến Thổ Nhĩ Kỳ sau đó bay tiếp về châu Phi. 

Trước đó, ngày 18-8-2018, từ Jakarta (Indonesia), hành khách Masena Bokang Jon đến sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN630. Sau 15 ngày lưu trú tại Việt Nam, đến ngày 2-9-2018 vị khách này xuất cảnh từ Việt Nam để đến Osaka (Nhật Bản) trên chuyến bay của AirAsia.

Tuy nhiên, khi làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản thì bị nhà chức trách sở tại phát hiện sử dụng hộ chiếu giả và tịch thu hộ chiếu, đồng thời làm thủ tục trả về nơi xuất cảnh trên chuyến bay của hãng đã vận chuyển trước đó là AirAsia.

Do bị thu hộ chiếu nên vị khách này không thể làm thủ tục nhập cảnh trở lại Việt Nam như thông thường và phải lưu ở phòng chờ nhập cảnh. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện một hãng hàng không cho hay về nguyên tắc, hãng hàng không nào vận chuyển hành khách mà vướng các thủ tục nhập cảnh thì hãng đó có trách nhiệm trả về nơi xuất cảnh trước đó và hãng vận chuyển chi trả một số chi phí phát sinh. 

Cơ quan chức năng cho biết Masena Bokang Jon đã dùng hộ chiếu giả đi trót lọt một số chuyến bay quốc tế tại Cộng hòa Nam Phi, Nigeria, Zimbabwe, Indonesia, Việt Nam. Cơ quan đại diện ngoại giao của Vương quốc Lesotho tại Malaysia xác nhận số hộ chiếu RC049700 mà Masena Bokang Jon đang dùng đã được cấp cho một nữ công dân khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm