Khách hàng phản ánh căn hộ Anland Complex sai hợp đồng

Hàng chục khách hàng của chung cư Anland Complex (khu Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội) vừa có kiến nghị đến các cơ quan chức năng và chủ đầu tư về chất lượng các căn hộ mà Tập đoàn Nam Cường (chủ đầu tư) sắp bàn giao cho họ không đúng với căn hộ mẫu giới thiệu với khách hàng, không đúng với hợp đồng ký với chủ đầu tư.

Trước đó, tháng 12-2017, gần 60 khách hàng mua căn hộ thuộc tòa nhà HH01 Anland Complex kiến nghị hàng loạt vấn đề liên quan đến chất lượng căn hộ. Theo thống kê của khách hàng, nhiều hạng mục đã thi công của căn nhà không đúng cam kết theo hợp đồng và sự mời chào bằng căn hộ mẫu trước đó. Cụ thể: Khóa cửa chính của các căn hộ mẫu có ba chức năng (vân tay, thẻ từ, khóa cơ) nhưng thực tế các căn hộ chuẩn bị bàn giao khóa chính chỉ có hai chức năng (thẻ từ và khóa cơ). Cửa chính chủ đầu tư cam kết là cửa chống cháy 120p nhưng thực tế là một loại cửa khác mà khách hàng cho rằng kém chất lượng hơn. Gạch lát nhà vệ sinh, ống thoát nước mưa, điều hòa, sàn gỗ căn hộ, dây điện, nội thất nhà vệ sinh... đều bị đánh tráo các sản phẩm chất lượng không tương đương, rẻ hơn và không đẹp bằng những sản phẩm ở căn hộ mẫu...

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng, chủ đầu tư đã tổ chức ít nhất ba cuộc họp với toàn thể cư dân. Đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết tập đoàn đã giải quyết thỏa đáng với khách hàng của mình. Mặc dù vậy, tại các biên bản làm việc giữa Tập đoàn Nam Cường và gần 60 khách hàng nói trên, các khách hàng không đồng thuận với giải pháp của chủ đầu tư.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, đại diện Tập đoàn Nam Cường cho rằng lượng khách hàng có phản ánh là nhóm khách hàng nhỏ hơn 50 người. Tập đoàn Nam Cường cũng gửi văn bản trả lời báo chí có nội dung: “Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào tháng 6-2018. Tuy nhiên, hiện nay có một nhóm khách hàng gửi đơn kiến nghị và đưa ra yêu cầu chỉnh sửa công trình theo ý muốn chủ quan của họ. Với chủ trương luôn phục vụ khách hàng chu đáo, tin cậy nhưng phải tuân thủ đúng hợp đồng mua bán, chúng tôi tổ chức cuộc đối thoại cởi mở vào ngày 24-3. Quan điểm công ty chúng tôi là sau khi công trình hoàn thiện, chúng tôi mới xem xét kiến nghị của khách hàng khi họ nhận nhà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm