Khách hàng được hỗ trợ 200 triệu đồng sau khi xe ô tô bị cháy

Sau nhiều tháng phản ánh, làm việc với Toyota Việt Nam, anh Nguyễn Thanh An (Nam Định) cho biết vừa được hãng xe này đồng ý hỗ trợ 200 triệu đồng để mua lại xe mới. Trước đó, vào ngày 28-8-2020, chiếc xe Toyota Vios của anh đang đỗ ở sân thì bỗng nhiên bốc cháy. 

Quá trình điều tra, cơ quan công an kết luận nguyên nhân cháy là do sự cố điện tại cụm đèn trần của xe. 

Chiếc xe Vios đang đậu thị bị cháy. Ảnh: Anh An cung cấp

Sau đó, anh An liên hệ với Toyota Việt Nam. Tại đây, đại diện Toyota Việt Nam cho rằng cụm đèn trần nguyên bản không có giắc điện như hình ảnh phía Viện khoa học hình sự cung cấp. Như vậy, nguyên nhân cháy xe không phải lỗi do chất lượng, trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành, bồi thường của Toyota.

Anh An cho hay, chiếc xe này chưa bao giờ được sửa chữa hay thay thế cụm đèn trần từ khi mua, anh An tìm đến kỹ sư Lê Văn Tạch (người có nhiều năm làm việc cho Công ty Toyota Việt Nam) và được khẳng định kết luận của cơ quan điều tra là có cơ sở.

Sau đó, anh An cung cấp các bằng chứng về việc chiếc xe Vios có giắc điện như hình ảnh phía Viện khoa học hình sự cung cấp. “Cuối cùng, hãng đồng ý hỗ trợ tôi tiền mua xe mới, tuy nhiên đến nay tôi vẫn chưa mua…”- anh An nói.

Kỹ sư Lê Văn Tạch chứng minh xe Vios có giắc điện tại cụm đèn trần. Ảnh: VLONG

Trao đổi với PLO, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng khi nhận được thông tin từ anh An, cá nhân thấy bất ngờ với trả lời của Toyota. Vì xe Vios có giắc điện tại cụm đèn trần.

“Tôi trực tiếp quay video tháo cụm đèn trần trên một chiếc xe Vios G cùng năm sản xuất, cùng đời với xe anh An để khẳng định kết luận của cơ quan giám định là hoàn toàn chính xác. Sau khi nhận được video, anh An đã đến làm việc với phía Toyota thì họ mới đồng ý hỗ trợ và anh ấy đã chấp nhận…”- anh Tạch cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên PLO đã liên hệ với Ban truyền thông và trách nhiệm xã hội của Toyota Việt Nam. Đơn vị này đề nghị gửi câu hỏi qua email, PLO đã gửi các câu hỏi nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm