Khách đi máy bay làm thủ tục check-in trực tuyến tăng nhanh

PHONG ĐIỀN
PHONG ĐIỀN
Thứ Sáu, ngày 6/7/2018 - 15:40

(PLO)- Tỉ lệ hành khách mua vé trên Internet và tự làm thủ tục check-in trực tuyến ngày càng tăng cao, từ 55% trong tháng 1-2018 lên trên 80% trong tháng 6-2018.

Trên đây là số liệu thống kê của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, cho thấy khách đi máy bay nội địa có sự thích ứng cao với công nghệ mới, sẵn sàng sử dụng thủ tục bay hiện đại để tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Cụ thể, sáu tháng đầu năm 2018, tổng số khách đi máy bay làm thủ tục trên Internet tăng 443% so cùng kỳ năm 2017.

Check-in online hay còn gọi là check-in qua Internet là ứng dụng mới được các hãng hàng không sử dụng, thông qua việc thiết lập thêm tính năng làm thủ tục bay ngay trên website chính thức của hãng, cho phép hành khách chủ động làm thủ tục bay bằng máy tính, điện thoại có kết nối Internet tại nhà hoặc tại các ki ốt check-in tại sân bay và ra thẳng cửa kiểm tra an ninh mà không cần phải xếp hàng ở quầy thủ tục sân bay.  


Khách đã có thể tự làm thủ tục trực tuyến từ trước hai ngày (48 giờ) cho đến một giờ trước giờ bay. Ảnh: P.ĐIỀN

Bắt đầu ứng dụng công nghệ check-in trực tuyến trên jetstar.com từ tháng 1-2017, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã ghi nhận trong tháng đầu tiên chỉ có 9.000 khách sử dụng, chiếm 2,8% lượng khách ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Thế nhưng, con số này nhanh chóng tăng lên 693.146 lượt khách, hiện bình quân mỗi tháng có trên 70.000 lượt khách dùng.

Đáng chú ý, tỉ lệ hành khách mua vé trên Internet và tự làm thủ tục check-in trực tuyến ngày càng tăng cao, từ 55% trong tháng 1-2018 lên trên 80% trong tháng 6-2018.

Theo khảo sát của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), hành khách đi máy bay không chỉ chấp nhận các lựa chọn du lịch công nghệ cao mà còn đòi hỏi nhiều hơn cơ hội để chủ động kiểm soát trải nghiệm du lịch của họ, tương tự cách họ chủ động làm thủ tục check-in qua Internet. Theo đó có 89% khách du lịch trả lời ưa thích vé máy bay điện tử, trong khi 56% hành khách cho biết họ đã có kinh nghiệm đăng ký trên Internet, 69% đã sử dụng ki ốt check-in tại sân bay.

Đại diện  Jetstar Pacific thông tin thêm, hiện nay hành khách đã có thể tự làm thủ tục trực tuyến từ trước hai ngày (48 giờ) cho đến một giờ trước giờ bayđối với các chuyến bay xuất phát từ ba sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.

PHONG ĐIỀN

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục