Khắc phục tràn bùn dự án sân golf FLC Hạ Long

Ngày 11-7, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu TP Hạ Long - chủ đầu tư dự án Tập đoàn FLC nhanh chóng có phương án khắc phục tràn bùn, đảm bảo an toàn cho người và tài sản khu vực bị có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Chỉ đạo tại hiện trường, ông Vũ Văn Diện yêu cầu TP Hạ Long và phường Hồng Hải rà soát, thực hiện di dời khẩn cấp người và tài sản ở khu vực liền kề có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Ông Vũ Văn Diện (thứ hai từ trái sang) chỉ đạo tại hiện trường.

Ông Diện cũng yêu cầu Tập đoàn FLC khẩn trương tập trung máy móc, phương tiện di chuyển khối lượng đất cát bị sạt lở; kiểm tra toàn bộ các mang kè, bổ sung kè chắn, rọ đá để ổn định thân đất; kiểm tra phân thủy, thoát nước, có phương án xử lý cắt dòng để đảm bảo an toàn thi công dự án cũng như không làm ảnh hưởng đến các hộ dân khu vực quanh dự án.

Chiều 12-7, đại diện phía chủ đầu tư - Tập đoàn FLC thông tin với Pháp Luật TPHCM: “Chúng tôi đã khắc phục việc tràn bùn ngay ngày 11-7. Các hộ dân này thuộc diện di dời rồi nhưng vẫn chưa đi. Bản chất khu vực đó trước khi FLC có dự án cũng là khu vực bùn rồi”.

Trước đó, do ảnh hưởng của thời tiết mưa lớn kéo dài, một khối lượng bùn đất từ phía đồi dự án sân golf FLC đã tràn xuống khu vực dân cư thuộc tổ 2, khu 7A, phường Hồng Hải (TP Hạ Long). Mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm