Khả năng cung cấp nước sạch cho người dân TP.HCM đến đâu?

Ông Bùi Thanh Giang, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), cho biết nước sạch được sản xuất từ các Nhà máy nước thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn được xử lý theo một quy trình công nghệ hoàn chỉnh, được kiểm tra, giám sát định kỳ nghiêm ngặt.

Chất lượng nước đầu ra luôn phải đảm bảo đạt quy chuẩn do Nhà nước ban hành. Do vậy, việc sử dụng nước sạch có đủ cơ sở để tin tưởng chất lượng hơn sử dụng nước giếng tự khai thác.

Nhân viên Sawaco hỗ trợ người dân trám giếng ngầm. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Tuy nhiên, hiện nay tại một số khu vực còn xảy ra hiện tượng nước đục, nguyên nhân chính là do khi nước lưu chuyển trong đường ống, nếu thời gian vận chuyển nước lâu, dẫn đến nước dễ bị lắng cặn và khi có sự xáo trộn thủy lực trong đường ống sẽ dẫn đến nước bị đục.

Vì vậy, đối với các khu vực thường xuyên sử dụng nước, nước được luân chuyển liên tục sẽ không bị đục, còn đối với các khu vực dân cư ít sử dụng nước thì rất dễ xảy ra hiện tượng nước đục. Trong trường hợp này, đề nghị người dân liên hệ đơn vị cấp nước để được xử lý.

Bên cạnh đó, đối với các hộ dân mới chuyển đổi từ nguồn nước giếng khoan sang nguồn nước máy sẽ chưa thích nghi được với mùi clor trong nước. Tuy nhiên, việc châm clor trong nước là cần thiết vì giúp tránh hiện tượng tái nhiễm vi sinh trong nước, giúp nước luôn đảm bảo an toàn, vệ sinh cho người dân sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm