Kẹt xe chưa từng có ở Tân Sơn Nhất, dù mới xây cầu vượt

Đô thị

Kẹt xe chưa từng có ở Tân Sơn Nhất, dù mới xây cầu vượt

(PLO)- Hàng ngàn phương tiện kẹt cứng nhiều tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất kéo dài nhiều giờ đồng hồ từ sáng đến trưa dù một cầu vượt mới được xây dựng.

Bản tin liên quan

Từ sáng 20-7, nhiều tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu xảy ra tình trạng ùn ứ. Một cảnh sát giao thông cho biết, nguyên nhân là do 2 xe ô tô gặp sự cố chết máy ở đường Huỳnh Lan Khanh và Hoàng Việt.


Nhiều phương tiện ùn ứ bắt đầu lan ra nhiều tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, tại khu vực cầu vượt Lăng Cha Cả hướng về đường Nguyễn Văn Trỗi hàng ngàn phương tiện kẹt cứng, di chuyển khó khăn.
Các tuyến đường vào ra sân bay như Hồng Hà, Bạch Đằng… cũng rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng. Hàng ngàn phương tiện mắc cứng ở các giao lộ như Bạch Đằng – Hồng Hà, Bạch Đằng – Yên Thế các phương tiện kẹt cứng, nhiều hành khách vào sân bay phải bỏ phương tiện chạy bộ vào sân bay vì lo trễ chuyến.
Trong khi đó, trên đường Trường Sơn xe kẹt cứng chủ yếu ra khỏi sân bay hướng về cầu vượt Lăng Cha Cả. Hướng ngược lại lên cầu vượt khá thông thoáng.
Ở trước cổng ra vào sân bay, hàng ngàn phương tiện kẹt cứng, nhích từng chút một, các xe máy phải len lỏi giữa dòng ô tô khiến giao thông rơi vào tình trạng hỗn loạn.
Đến 12 giờ trưa cùng ngày, tình trạng kẹt xe có giảm bớt nhưng vẫn khá nghiêm trọng.


Từ sáng ngày 20-7, giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng từ trong ra ngoài. Ảnh Nguyễn Tân.


Bên trong sân bay giao thông cũng khá hỗn loạn. Ảnh Nguyễn Tân.


Lối ra khỏi sân bay rơi vào tình trạng kẹt cứng. Ảnh Nguyễn Tân.


Trong khi đó, lối vào sân bay trên cầu vượt khá thông thoáng. Ảnh Nguyễn Tân.


Phía dưới cầu vượt hàng trăm tỉ, hàng ngàn phương tiện ùn ứ. Ảnh Nguyễn Tân.


Tất cả đổ về hướng nút giao Lăng Cha Cả. Ảnh Nguyễn Tân.


Trên đường Bạch Đằng, nhiều hành khách phải bỏ phương tiện, chạy bộ vào sân bay vì sợ trễ chuyến. Ảnh Nguyễn Tân.


Đường Bạch Đằng vào sân bay kẹt cứng. Ảnh Nguyễn Tân.


Một người đàn ông chạy bộ vào sân bay vì kẹt xe. Ảnh Nguyễn Tân.


Tình trạng kẹt kéo dài đến trưa cùng ngày vẫn chưa giảm bớt. Ảnh Nguyễn Tân.


Nhiều tài xế khá sốt ruột vì kẹt xe kéo dài. Ảnh Nguyễn Tân.


Giao thông hỗn loạn do nhiều xe máy cố gắng vượt lên trên. Ảnh Nguyễn Tân.


Đường Bạch Đằng kẹt cứng hàng ngàn phương tiện. Ảnh Nguyễn Tân.


Trong khi đó tại nút giao Lăng Cha Cả cũng rơi vào tình trạng kẹt cứng hướng về đường Hoàng Văn Thụ. Ảnh Nguyễn Tân.


Đường Cộng Hòa hàng ngàn phương tiện ùn ứ. Ảnh Nguyễn Tân.


Trong khi đó đến trưa cùng ngày, hàng ngàn phương tiện vẫn khó nhọc ra khỏi sân bay.


Tình trạng kẹt xe được đánh giá là hiếm thấy tại Tân Sơn Nhất. Ảnh Nguyễn Tân.


Đường Trần Quốc Hoàn vào trưa ngày 20-7. Ảnh Nguyễn Tân.


Tại giao lộ Yên Thế - Bạch Đằng giao thông hỗn loạn. Ảnh Nguyễn Tân.


Đến đầu giờ chiều cùng ngày, tình trạng kẹt xe mới giảm bớt. Ảnh Nguyễn Tân.

NGUYỄN TÂN - HỒNG TRÂM

BÌNH LUẬN

Ky Anh

Vụ này coi bộ có gì là lạ nói hai xe chết máy lận. Thì đẩy nó vô lề là xong. Nhưng tôi nghĩ vấn đề ở đây là các vị làm hạ tầng giao thông đầu voi - đuôi chuột. Xem đi Sân Bay ket, Lăng Chả Kẹt, Cộng Hòa kẹt, rồi vài bữa nữa kẹt thêm khúc cuối đường Hoàng Minh Giám (Q. Phú Nhuận) nữa cho mà xem. Vì làm đường Phạm Văn Đồng, Bạch Đằng, Hoàng Ming Giám rộng ra mà hướng thoát ra Trường Sơn - Cộng Hòa (lăng Cha Cả) - Hoàng Văn Thụ (khúc nhà khách CP) vẫn thế thì phương tiện giao thông chạy thoát được đường nào? Rồi đâu lại vào đấy, thoát khúc đầu - kẹt khúc đuôi và ngược lại, kẹt vẫn hoàn kẹt vòng luẩn quẩn còn đó. Cần có giải pháp dài hơn về quy hoạch giao thông.

Nvthang

Nếu mà 2 xe máy chết máy giữa đường thì chắc chẳng sao đâu nhỉ. Toàn thấy ô tô là thủ phàm kẹt đường.

kenny

Bao nhiêu taxi chở khách ở sân bay, không kẹt mới lạ

HA

Tôi đề xuất cấm xe ô to ca nhan, tacxi ra vao san bay, chi cho xe buyt ra vao...

Người Sài Gòn

Khách khi đi sân bay TSN phải đi sớm trước 4 tiếng và ko mang hành lý nhiều để đề phòng kẹt xe, đi bộ vào sân bay với hành lý xách tay

Thông thoáng sân bay

Xem hình thì thấy toàn xe ô tô. Chẳng có làn nào dành riêng xe máy, và xe máy len vào kẻ hở của ô tô để lưu thông. Nội chỉ ô tô thôi thì độ rộng đường cũng không đủ nó lưu thông, cho nên chỉ cần có 1 sự cố tai nạn là tắt đường ngay. Làm cầu vượt chỉ dành riêng cho sân bay, từ bên trong sân bay ra vào tỏa ra các hướng thông thoáng. Hướng thông thoáng nghĩa là ở hướng đó có xảy ra tai nạn giao thông cũng không gây được ách tắt đường

Luong Vo Duc

Cầu vượt chỉ giải quyết được phần nào khi xe cộ và lượng người tham gia giao thông quá đông! Cần phải phân định rõ ràng riêng biệt lối giành cho ô tô và lối giành cho xe máy. Nếu không chỉ cần ô tô chiếm hết các làn, hoặc xe máy chiếm làn là xảy ra lộn xộn và ách tắc ngay.

le duy thuan

Xe máy nhiều hơn ô tô + ý thức tham gia giao thông của người việt phải nói rất kém, không theo hàng lối thứ tự+ thêm tầm nhìn đầu tư quy hạch chỉ "một bước chân", tiền đầu tư lại vô cùng lớn nhưng chất lượng lại vô cùng kém. Đường chưa ngiệm thu nhưng hư thì rất nhiều

bản

Chỉ có 02 ô tô chết máy mà kẹt xe như vầy

Anh Tưởng

Bạn khỏi lo trong tương lai chỉ có hàng ngàn ô tô chết máy vì mô tô, xe máy đi vào dĩ vãng!

Mỹ

Giao thông ở VN khá thú vị. Khoảng trống giữa các ô-tô luôn được lắp đầy bằng nhiều chiếc xe máy (! )

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM