Kết quả xét nghiệm của hơn 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài

Sáng 11-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nội Bài, thông báo toàn bộ 10.028 nhân viên sân bay Nội Bài được lấy mẫu xét nghiệm ngày 9-2, đều cho kết quả âm tính.

Buồng khử khuẩn sân bay Nội Bài. Ảnh: V.LONG

Đối với sân bay Tân Sơn Nhất, trong ngày 11-2, cũng chưa ghi nhận thêm ca dương tính mới nào. Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Theo yêu cầu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) TP Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam cho cách lý toàn bộ 168 nhân viên Công ty phục vụ mặt đất (Viags)Tân Sơn Nhất.

“Để đảm bảo nhân lực tại sân bay, hiện Công ty Viags điều động nhân viên tại các sân bay khác tới. Hiện sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường”- đại diện Cục Hàng không cho hay.

Trước đó, để kiểm soát dịch COVID-19, sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào hoạt động hệ thống vận hành phun khử khuẩn tự động theo hành lý. Toàn bộ hành lý của hành khách đi và đến ở nhà ga quốc nội khi di chuyển trên băng chuyền sẽ được phun khử khuẩn nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch.

Đây là một trong những giải pháp được sân bay Tân Sơn Nhất triển khai trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp. Mục tiêu là bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, chất lượng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

             Sân bay Nội Bài từng đề xuất xét nghiệm nhân viên

Vào cuối tháng 1, sân bay quốc tế Nội Bài có văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ GTVT và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Vì hiện tại, riêng sân bay Nội Bài có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn, hàng trăm nhân viên đang là F2. Nếu có trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại Cảng hàng không Nội Bài, nguy cơ đóng cửa sân bay có thể xảy ra.

Do vậy, nhằm đảm bảo cho lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xét nghiệm cho khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay Nội Bài).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm