Kẹt cứng tại hàng loạt tuyến đường ở TP Thủ Đức

Theo ghi nhận của PV PLO, tại đường Nguyễn Thị Định (TP Thủ Đức) hướng vào phà Cát Lái đang bị ùn tắc cục bộ cả làn xe máy và ô tô. Các phương tiện nhích từng chút một. Càng về trưa lượng phương tiện tập trung càng đông. 

Làn xe máy trên đường Nguyễn Thị Định kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh: Đào Trang

Kẹt cứng tại hàng loạt tuyến đường ở TP Thủ Đức ảnh 2

Người dân ở lân cận TP.HCM tranh thủ ngày nghỉ lễ để về quê khiến lượng phương tiện tăng đột biến. Ảnh: Đào Trang

Tương tự, lúc 11 giờ trưa, đoạn đường từ hầm Thủ Thiêm theo hướng về cầu Cát Lái hàng trăm ô tô xếp kín mặt đường giữa cái nắng gay gắt. Nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống cũng kẹt cứng. Các điểm đón xe khách dọc đường Mai Chí Thọ có hàng trăm người dân đứng ngồi la liệt để đón xe. 

Xe ô tô xếp hàng dài trên đoạn đường từ hầm Thủ Thiêm theo hướng về cầu Cát Lái. Ảnh: Kiên Cường

Các xe đều nhích từng cm hàng tiếng đồng hồ. Ảnh: Kiên Cường

Không chỉ các loại xe cá nhân đang tìm cách ra khỏi thành phố, trên đường Đồng Văn Cống,  Phan Văn Đáng (TP Thủ Đức) hàng loạt xe container cũng xếp hàng chờ lũ lượt nhưng vẫn không thể di chuyển trong khoảng thời gian dài.

Những chiếc container to lớn khó khăn di chuyển trên đường Đồng Văn Cống. Ảnh: Tự Sang

Không còn khoảng hở cho các xe di chuyển. Ảnh: Tự Sang

Một tài xế cho biết đi từ giao lộ  Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống đến vòng xoay Mỹ Thủy chỉ khoảng 2km nhưng ông mất gần 1 tiếng đồng hồ rồi vẫn chưa đến được. Tại khu vực này các xe hai bánh di chuyển dễ dàng hơn song vẫn có những điểm ùn ứ cục bộ.

Làn xe hai bánh di chuyển dễ dàng hơn. Ảnh: Kiên Cường

Chờ đợi quá lâu, một gia đình xuống xe, tìm đường "thoát thân". Ảnh: Kiên Cường

Theo một đơn vị thuộc phòng CSGT, Công an TP.HCM, trong dịp lễ 30-4 và 1-5, lực lượng CSGT đã huy động 100% quan số tham gia trực chiến, phân luồng giao thông tại các cửa ngõ TP. Tuy nhiên, lượng xe quá đông nên vẫn xảy ra ùn ứ ở nhiều điểm. 

Lực lượng chức năng cho biết CSGT các đơn vị vẫn luôn túc trực, căng mình điều tiết giao thông trên đường, đặc biệt tại các cửa ngõ để người dân có thể về thuận lợi quê, đi chơi dịp lễ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm