Kè chục tỉ ở Cần Thơ 'tan nát' sau hơn 2 năm sử dụng

Với mục tiêu đảm bảo vệ sinh môi trường và cải thiện mỹ quan đô thị, đầu năm 2002, UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) phê duyệt dự án nạo vét và xây dựng kè rạch Khai Luông với tổng mức đầu tư hơn 32,3 tỉ đồng. Giai đoạn 2 của dự án được đưa vào sử dụng vào tháng 7-2016.

Mặc dù mới đưa vào sử dụng hơn hai năm nay nhưng phần vỉa hè kè Khai Luông (thuộc phường An Hội, quận Ninh Kiều) đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận của PV, phần lớn diện tích mặt vỉa hè đã bị sụt lún, gạch lót vỉa hè bị bong tróc rất nhiều. Có đoạn vỉa hè bị sụp lún nặng; cát, gạch lót biến mất tạo thành những hố sâu, bẫy người đi bộ. Theo người dân sống dọc tuyến kè, tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, người dân đã trình báo cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục.

Có đoạn vỉa hè bị sụp lún nặng; cát, gạch lót biến mất tạo thành những hố sâu, bẫy người đi bộ.

Ông Trần Tấn Thiện (62 tuổi) sống dọc tuyến kè cho biết: “Bờ kè đưa vào sử dụng chỉ vài tháng là bắt đầu hư hỏng, sụt lún cho đến nay. Người dân cũng đã có báo chính quyền địa phương và cũng thấy họ đi khảo sát đo đạc nhưng không biết sao đến nay vẫn chưa thấy sửa chữa gì hết. Ở đây ai cũng mong địa phương sớm sửa chữa để bà con có được nơi sinh hoạt, tập thể dục”.

Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của người dân nói chung. Ghi nhận vào một buổi sáng sớm, có rất nhiều người dân đến tập thể dục dọc tuyến kè Khai Luông. Do vỉa hè phần sát kè bị sụp, lún nặng nên người dân phải di chuyển ra vỉa hè sát lộ hoặc tràn xuống lộ để tập thể dục rất bất tiện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Cũng theo một số người dân nơi đây, đã có trường hợp người đi tập thể dục bị sụp hố, té ngã nhưng may mắn không bị thương tích gì lớn.

Do vỉa hè phần sát kè bị sụp, lún nặng nên người dân phải di chuyển ra vỉa hè sát lộ hoặc tràn xuống lộ để tập thể dục rất bất tiện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Là người thường xuyên tập thể dục ở tuyến kè này, bà Cao Thị Hường (81 tuổi) cho biết: “Sáng nào tôi cũng ra đây đi bộ tập thể dục nhưng chỉ dám đi ở trong này thôi. Phần gần kè nó bị sụp hết rồi, đi gần đó không khéo bị té thì khổ”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Đức, Phó phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều,cho biết phòng đã nắm được tình trạng sụp, lún bờ kè Khai Luông. “Thời gian qua chúng tôi cũng đã nhiều lần sửa chữa nhưng chỉ sửa chữa nhỏ lẻ, kiểu hư đâu sửa đó. Do bờ kè được san lắp bằng cát nên rất dễ bị rò rỉ theo các đường cống thoát nước. Thời gian gần đây triều cường dâng cao, nước tràn qua kè, cát bị kéo đi theo triều cường đã gây sụp vỉa hè nhưng không ảnh hưởng kết cấu cũng như thân kè. Trước mắt để đảm bảo an toàn, Phòng đã cho rào chắn ở các vị trí sụp. Đồng thời, Phòng đã mời đơn vị tư vấn khảo sát hiện trạng và lập dự toán trình quận xin kinh phí để sửa chữa lớn” - ông Đức cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.