Jetstar khẳng định sẽ trả lại hành lý cho 110 khách

Theo đại diện Jetstar Pacific, tối 5-2, chuyến bay BL621 khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình. Sau khi hành khách làm thủ tục, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay nên thời gian bay hơn năm tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến. Do đó, để đảm bảo an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách, cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc nạp thêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka của Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho hành khách.

“Số hành lý đó sáng 6-2 đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách” - đại diện Jetstar thông tin. Chiều 6-2, Jetstar đã bàn giao cho khách, một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong ngày 7-2. Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách chia sẻ trong tình huống bắt buộc để đảm bảo an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không.

Trước đó, nhiều hành khách đi chuyến bay của Jetstar số hiệu BL621 cho biết chuyến bay cất cánh lúc 22 giờ đêm 5-2 tại sân bay Osaka, Nhật, đến 3 giờ 20 sáng 6-2 đáp xuống Nội Bài. Tuy nhiên, khi khách làm thủ tục nhận hành lý thì toàn bộ hành khách khoảng 110 người không nhận được. Nhân viên lễ tân sân bay Nội Bài giải thích do phía bên Nhật Bản hạ tải để cân bằng chuyến bay và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm