Huyện họp giải quyết vụ cả xã bị cô lập vì phà hư

Chiều 2-1, UBND huyện Núi Thành, Quảng Nam đã tổ chức họp với các ngành chức năng liên quan và đơn vị sửa chữa chiếc phà bị hư mà báo Pháp Luật TPHCMđã phản ánh trước đó.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mau, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, cho biết phần cơ khí cơ bản đã hoàn thành xong. Nếu thời tiết thuận lợi, trong vòng 10 ngày tới đơn vị sửa chữa sẽ đưa phà sắt vào sử dụng phục vụ bà con.

“Kinh phí sửa chữa sẽ do xã Tam Hải tự thanh toán. Nguồn kinh phí này là tiền thu phí phà trong những năm qua. Nếu thiếu huyện sẽ cho xã tạm ứng và xã sẽ trả lại trong vài năm tới”, ông Mau thông tin.

Người dân phải vác từng bao xi măng lên xe bò kéo về nhà vì phà hư, xe tải không thể qua sông. Ảnh: THANH NHẬT

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, từ ngày 14-10_2018, UBND xã Tam Hải thông báo tu sửa chiếc phà sắt kiên cố, là phương tiện duy nhất để người dân xã này đi lại. Thời gian tu sửa dự kiến khoảng một tháng. Tuy nhiên sau hai tháng mà chiếc phà vẫn chưa thể đưa vào khai thác trở lại. Sự việc khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn.

Giải thích cho việc chậm trễ, ông Trần Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND xã Tam Hải, cho biết trong quá trình sửa chữa, đơn vị đã phát hiện thêm nhiều hư hỏng mới của phà. Cộng thêm thời tiết không thuận lợi khiến thời gian sửa chữa kéo dài.

“Chi phí sửa chữa dự kiến ban đầu là vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, vì phát hiện thêm nhiều hư hỏng nên đã đội lên đến gần 1 tỉ đồng”, ông Hữu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm