Hướng dẫn mới nhất về hoạt động vận tải hành khách của tỉnh Lâm Đồng

Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết kể từ 14 giờ ngày 8-6 cho phép hoạt động vận chuyển hành khách tạm ngưng trước đó hoạt động trở lại và phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Việc cho phép này nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc "thực hiện mục tiêu kép” vừa áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa phát triển kinh tế.

Cụ thể, đối với lái xe, phụ xe, nhân viên phục vụ phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cập nhật hành trình, lịch sử tiếp xúc và phải được xét nghiệm nhanh COVID-19 (có giấy xác nhận của cơ quan y tế khi ra khỏi vùng dịch).

cHướng dẫn mới nhất về hoạt động vận tải hành khách của tỉnh Lâm Đồng ảnh 1
Các phương tiện vận tải hành khách từ tỉnh Lâm Đồng được kết nối trở lại với TP.HCM. Ảnh: CTV.

Trường hợp không thực hiện được việc xét nghiệm theo quy định (không có giấy xác nhận đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính) thì đơn vị vận tải phải bố trí lái xe, phụ xe, nhân viên phục vụ hiện đang cư trú tại Lâm Đồng, không thuộc đối tượng bị cách ly y tế, không về từ vùng có dịch, vùng bị phong tỏa... để thay đổi người tại trạm kiểm soát ở cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh.

Lái xe, phụ xe và nhân viên phục vụ khi đến nhận xe tại trạm kiểm soát phải khai báo y tế, xuất trình giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân cho lực lượng chức năng để đối soát.

Đồng thời chỉ được lái xe vào tỉnh qua trạm kiểm soát sau khi xe đã được phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phương tiện kể cả khoang lái. Trường hợp được lái xe vào tỉnh Lâm Đồng thì lái xe, phụ xe, nhân viên phục vụ phải thực hiện việc cách ly theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Đối với phương tiện, chỉ được phép chở tối đa 50% trọng tải và không quá 20 người/xe đối với xe chở khách và phải thực hiện giãn cách trên xe (trừ xe giường nằm, phòng nằm).

Riêng đối với xe 5 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa không quá 3 người (gồm cả lái xe). Đối với xe từ 6 chỗ đến 9 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa không quá 4 người (gồm cả lái xe).

Đối với hành khách, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt là phải đeo khẩu trang bắt buộc trong quá trình di chuyển, khai báo y tế điện tử (quét mã QR), cài đặt Bluezone và phải thực hiện cách ly y tế theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Sở GTVT tỉnh lưu ý các đơn vị cần nắm bắt thông tin các quy định về vận tải ở các địa phương, đặc biệt là vùng có dịch và chấp hành nghiêm các quy định của địa phương đó về hành trình chạy xe, điểm dừng đón trả khách, nghỉ ngơi, ăn uống ...

Sở cũng giao Thanh tra Sở phối hợp hợp với các lực lượng tham gia các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh có biện pháp phù hợp để kiểm tra, kiểm soát xử lý các đơn vị, cá nhân không chấp hành quy định.

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị, chủ phương tiện, lái xe nghiêm túc chấp hành và các Sở GTVT, các bến xe khách các tỉnh có liên quan hỗ trợ thông tin, thông báo kịp thời đến với các doanh nghiệp, HTX, chủ phương tiện biết để thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm