Hướng dẫn mới nhất của Sở GTVT TP.HCM về 15 ngày giãn cách tiếp theo

Sở GTVT TP.HCM cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai tại đơn vị mình công tác phòng, chống COVID-19 theo chỉ đạo của các cấp.

Đồng thời theo phạm vi trách nhiệm tiếp tục phổ biến, tuyên truyền đến các đơn vị đối tác, đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 kể từ ngày 15-6 tới khi có thông báo mới.

Về hoạt động vận tải hành khách, Sở GTVT đề nghị khi hoạt động phải đáp ứng theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP. Trong đó, lưu ý thực hiện nghiêm các vấn đề sau:

Đối với xe buýt, tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, ngồi giãn cách, không quá 20 người trên phương tiện .... Hành khách trên xe buộc phải mang khẩu trang đúng cách và phải khai báo y tế. Trên xe phải trang bị dung dịch khử khuẩn và xe phải khử khuẩn sau mỗi chuyến hàng ngày. 

Đối với xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ (bao gồm xe có ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách) vẫn duy trì hoạt động, yêu cầu thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ GTVT. Các phương tiện cũng phải đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa, khai báo tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ. Sở GTVT đề nghị không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách.

Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh (xe tuyến cố định), xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển: Tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến. Hành khách trên xe buộc phải mang khẩu trang đúng cách, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế. Trên xe phải trang bị dung dịch khử khuẩn và thực hiện khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển hàng ngày.

Tất cả các phương tiện trên đều không được vận chuyển hành khách không chấp hành quy định.

Đối với xe đưa đón công nhân, nhân viên trước khi hoạt động phải khử khuẩn, người ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay bằng dụng dịch sát khuẩn. Sở GTVT đề nghị người đứng đầu đơn vị quy định cụ thể và cố định tuyến, chuyến xe, người ngồi trên xe để đảm bảo công tác truy vết khi xảy ra tình huống liên quan đến COVID-19.

Đối với hoạt động giao thông vận tải đường thủy tiếp tục thực hiện theo Công văn của Sở về việc phối hợp, hỗ trợ thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại bến phà Cát Lái, Bình Khánh, bến khách ngang sông, bến thủy nội địa đưa rước hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm