Huế ra mắt trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh

Ngày 25-7, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức ra mắt Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh, là đầu mối kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn.

Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế đã triển khai đồng thời 10 dịch vụ giám sát đô thị thông minh gồm: phản ánh hiện trường, nhóm giải pháp camera giám sát đô thị, thông tin cảnh báo, giám sát thông tin báo chí địa phương, thẻ điện tử công chức và viên chức, giám sát dịch vụ hành chính công, giám sát quảng cáo điện tử, giám sát môi trường, giám sát an toàn thông tin, giám sát tàu cá. 

Huế ra mắt Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh.

Trong đó, qua dịch vụ phản ánh hiện trường, người dân có thể phản ánh, kiến nghị về những bất cập trong đời sống xã hội với chính quyền trực tiếp bằng smartphone hoặc qua website của Trung tâm, kèm theo hình ảnh, video hiện trường. Những phản ánh này được Trung tâm ghi nhận và chuyển về các cơ quan chức năng xử lý.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, được xây dựng trên mô hình hợp tác điển hình giữa Nhà nước và doanh nghiệp.

"Đô thị thông minh cần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Vì vậy, một khi người dân và doanh nghiệp đã tham gia vào hệ thống thì tính khả thi của chương trình càng cao và tính thực tiễn càng hiệu quả", ông Thọ chia sẻ.

Dịch vụ giám sát đô thị thông minh sẽ tác động tích cực đến thay đổi xã hội địa bàn tỉnh. Hệ thống camera được lắp đặt sẽ được chuyển dữ liệu về Trung tâm. Tại đây, hệ thống sẽ phân tích và đưa ra các cảnh báo vi phạm. Trung tâm kiểm tra, xác minh mức độ cảnh báo, hỗ trợ công an hoặc các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền xử lý.

Mô hình này do Viettel triển khai tại Thừa Thiên - Huế cũng vừa được vinh danh là Giải pháp thành phố thông minh sáng tạo nhất Châu Á tại giải thưởng Viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019.

TP.HCM chuẩn bị nhân lực cho đề án đô thị thông minh
TP.HCM chuẩn bị nhân lực cho đề án đô thị thông minh
(PL)- Văn phòng UBND TP.HCM vừa cho hay UBND TP vừa giao các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tập trung thực hiện kế hoạch triển khai đề án đô thị thông minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 gắn với phương án chuẩn bị nguồn nhân lực, phương thức tài chính và phương thức đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm