Hơn 12.000 phương tiện được ưu tiên qua 12 chốt kiểm dịch

Ngày 11-7, Sở GTVT TP.HCM cho biết lượng phương tiện di chuyển trên địa bàn TP.HCM đã giảm đáng kể so với ngày 10-7. 

Cụ thể, lượng phương tiện giao thông giảm 53% so với ngày 10-7. Lưu lượng giảm 86% so với trước khi thành phố thực hiện Chỉ thị 10.

Các phương tiện có thẻ nhận diện được lưu thông thuận lợi. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Bên cạnh đó, giao thông tại 12 chốt kiểm soát dịch ra vào TP đã dần ổn định, lượng phương tiện giao thông đã giảm mạnh, số lượng phương tiện quay đầu do không đủ điều kiện giảm.

Đặc biệt, công tác lưu thông hàng hóa của các phương tiện thuận lợi. Các xe được cấp giấy nhận diện phương tiện – tạo luồng xanh khi đi qua các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào TP đã thuận lợi hơn. Do đó cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cho biết sau một ngày hướng dẫn, triển khai và tiếp nhận từ các đơn vị đầu mối, Sở GTVT đã nhận được 5.331 phương tiện đã đăng ký dán thẻ nhận diện phương tiện, đến từ 15 đơn vị. 

Trong đó, Sở GTVT đã cấp thẻ nhận diện thương hiệu cho 4.088 phương tiện. Cụ thể, ngày 8-7 là 580 phương tiện, ngày 9-7 là 3.508 phương tiện.

Ngày 10-7, Sở GTVT TP.HCM đã cấp giấy nhận diện phương tiện cho hơn 5.000 xe. 

Các đơn vị đăng ký gồm Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM với 713 phương tiện, Sở Công Thương gần 2000 phương tiện. Các đơn vị đăng ký khác là cảng Bông Sen, cảng Hiệp Phước, Vincom, cảng Trường Thọ,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm