Hôm nay, TP.HCM đồng loạt tiêm vaccine cho shipper

Ngày 2-8, TP.HCM đồng loạt tổ chức nhiều điểm tiêm vaccin cho các shipper, đây là lực lượng quan trọng trong giai đoạn TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các shipper của các hãng Gojek, Grab, Be và shipper của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada... là những shipper đã được Sở Công thương TP.HCM đề xuất ưu tiên tiêm chủng trong thời gian TP giãn cách xã hội theo Chi thị 16.

Hôm nay, TP.HCM đồng loạt tiêm vaccine cho shipper ảnh 1
Nhiều shipper được tiêm vaccine COVID-19 trong ngày 2-8. Ảnh: ĐT.

Ghi nhận của PLO trong ngày 2-8, đã có nhiều điểm tiêm vaccin được mở để tiêm cho các shipper như điểm tiêm ở trường THCS Nguyễn Văn Phú, đường Lạc Long Quân (phường 3) và Trường Tiểu học Phạm Văn Hai, đường Nguyễn Chí Thanh (phường 4) quận 11.

Trước đó, hàng ngàn tài xế của Grab Việt Nam cũng được tiêm vaccine ở nhiều khác nhau ở quận 7.

Một shipper hãng Grab Việt Nam cho biết: "Làm nghề giao hàng, chúng tôi rất lo sợ vì có thể tiếp xúc với F0 bất cứ lúc nào. Hôm nay được tiêm vaccine chúng tôi rất vui mừng và xúc động".

Trao đổi với PV, đại diện Gojek Việt Nam cũng cho biết hôm nay các đối tác tài xế xe công nghệ hai bánh chính thức bắt đầu được tiêm vaccine COVID-19, theo chủ trương chung của TP.HCM về việc đẩy nhanh quá trình tiêm chủng cho các shipper.

Theo đó, hàng nghìn đối tác tài xế Gojek đã được đăng ký trong danh sách và sẽ được tiêm vaccine trong đợt đầu tiên này. Đây là kết quả của quá trình hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa Gojek và các cơ quan chức năng của TP.HCM.

Các đối tác tài xế được Gojek tập hợp danh sách, kiểm tra tính hợp lệ theo đúng hướng dẫn và biểu mẫu của cơ quan nhà nước, rồi được phân bổ về các được phường nơi đăng ký tạm trú để tiêm.

Hôm nay, TP.HCM đồng loạt tiêm vaccine cho shipper ảnh 2
Tài xế vui mừng vì được chích vaccine. Ảnh: ĐT.

Riêng trong sáng ngày 2-8, tại hai điểm chích tập trung ở Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Phú và Trường tiểu học Phạm Văn Hai đã có gần 200 đối tác tài xế Gojek được tiêm vaccine COVID-19.

Trước đó, một số đối tác tài xế đã được tiêm chủng theo các chương trình dành cho người dân tại địa phương nơi cư trú.

Đại diện Gojek Việt Nam cho biết đang tiếp tục lên danh sách các đối tác tài xế khác của Gojek cho các đợt tiêm chủng tiếp theo của TP.

Các đối tác tài xế chưa nhận được thông tin tiêm trong đợt đầu tiên có thể tham gia các đợt đăng ký sau theo Gojek hoặc có thể đăng ký trực tiếp với địa phương nơi đang sinh sống để được tiêm chủng sớm nhất theo chủ trương của TP.HCM.

Vaccine ngừa covid-19 hiệu quả và an toàn ra sao?
Vaccine ngừa covid-19 hiệu quả và an toàn ra sao?
(PLO)- Để khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch covid-19 trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra phức tạp, chính phủ, Bộ y tế và các ban ngành, địa phương liên quan đã đồng bộ triển khai các giải pháp, trong đó đáng chú ý là chiến dịch tiêm phòng vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm