Hội nghị Quản lý Kỹ thuật EVNGENCO 3 năm 2019

Tham dự hội nghị có ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia; Nguyễn Văn Lê - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 3; Đinh Quốc Lâm - Tổng giám đốc EVNGENCO 3 cùng đại diện Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam, Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 3 (PECC3); GE Power Service, Mitsubishi Hitachi Power Service (MHPS), Công ty Asset Dynamics Asia Pte. Ltd (A.D.A), Công ty OSIsoft và đại diện các ban, đơn vị thành viên, công ty liên kết thuộc EVNGENCO 3.

Quang cảnh Hội nghị Quản lý Kỹ thuật EVNGENCO3 năm 2019.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng ban Kỹ thuật-Sản xuất EVNGENCO 3, đã báo cáo về kết quả thực hiện công tác quản lý kỹ thuật năm 2018, tình hình thực hiện sáu tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020 của Tổng Công ty. Đặc biệt, đề án đốt than trộn cho các tổ máy của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 bao gồm các phương án thực hiện, hiệu quả kinh tế - kỹ thuật, bảo vệ môi trường đã được Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trình bày trước hội nghị. Đây là thành quả sau nhiều tháng nghiên cứu, thử nghiệm của tổ công tác dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của EVN, EVNGENCO 3 nhằm nỗ lực khắc phục tình trạng nguồn than trong nước ngày càng thiếu hụt, giúp đơn vị chủ động hơn về nhiên liệu, đảm bảo cho sản xuất.

Bên cạnh đó, hội nghị còn tập trung bản về các giải pháp đảm bảo vận hành tin cậy, lâu dài cho các tổ máy tuabin khí chu trình hỗn hợp, bổ sung nguồn khí LNG đảm bảo nhiên liệu cho các nhà máy điện Phú Mỹ và các giải pháp khai thác tối ưu nguồn nước để vận hành các nhà máy thủy điện của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp.

Hội nghị còn đón nhận một số chuyên đề báo cáo của các chuyên gia công nghệ, như MHPS, GE Power Service, Công ty A.D.A và Công ty OSIsoft về “Các giải pháp tiên tiến cho nhà máy nhiệt điện than áp dụng công nghệ CFD và RBM”, “Ứng dụng kỹ thuật số vào nâng cao độ tin cậy và giảm chi phí bảo dưỡng các tổ máy tuabin khí chu trình hỗn hợp”; “Triển khai RCM cho các nhà máy nhiệt điện than” và “Giải pháp kết nối và truyền số liệu online các nhà máy điện về Tổng Công ty” cũng được hội nghị quan tâm, thảo luận sôi nổi.

Ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN, kỳ vọng việc thử nghiệm thành công đề án đốt than trộn cho các tổ máy tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sẽ được áp dụng và nhân rộng tại các nhà máy nhiệt điện than thuộc EVNGENCO 3 nói riêng và ở các nhà máy nhiệt điện than khác trên cả nước. Ông Hải đánh giá cao những nỗ lực của EVNGENCO 3 - với vai trò là người đi đầu trong công tác thử nghiệm này, cũng như công tác quản lý kỹ thuật. Đồng thời, yêu cầu Tổng Công ty và các đơn vị thực hiện đúng chỉ đạo của EVN, triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện, tham gia vận hành tối ưu hệ thống điện và thị trường điện đồng thời đảm bảo môi trường và đáp ứng mục tiêu chung của EVN để phát triển bền vững.

Hội nghị kết thúc thành công với hai nhóm giải pháp đã được đề ra, gồm: Nhóm giải pháp về nâng cao độ tin cậy và hiệu suất vận hành cùng với nhóm giải pháp về quản lý kỹ thuật, an toàn, phòng, chống lụt bão, bảo vệ môi trường.

Năm 2019 và những năm tiếp theo, Tổng Công ty Phát điện 3 sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ EVN giao, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia, vận hành tối ưu hệ thống điện và thị trường điện, đảm bảo có hiệu quả tài chính cho EVNGENCO 3. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.