Hoạt động bến tàu không phép, Công ty Việt Séc bị xử phạt

Ngày 30-8, theo nguồn tin PLO, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới đây đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất hoạt động bến thủy nội địa tạm thời Việt Séc của Công ty CP công nghệ Việt Séc (gọi tắt là Công ty Việt Séc, địa chỉ tại KCN Đông Xuyên, TP Vũng Tàu).

Trước đó, Sở GTVT đã cấp giấy phép hoạt động bến thủy nội địa tạm thời cho Công ty Việt Séc với chức năng bến tổng hợp mục đích sử dụng bến hành khách, hạ thủy, chạy thử, neo đậu phương tiện cho công ty sản xuất. Giấy phép tạm có hiệu lực đến hết ngày 6-3-2018. Dù đã hết hạn cấp phép nhưng Công ty Việt Séc vẫn tiến hành hoạt động kinh doanh mặc dù đã bị các lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính.

Tại buổi kiểm tra, đoàn yêu cầu Công ty Việt Séc chấm dứt ngay các hành vi liên quan đến hoạt động bến thủy nội địa, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để được cấp phép trước khi hoạt động tiếp. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Cảng vụ Đường thủy nội địa tăng cường kiểm tra, giám sát theo chức năng quản lý địa bàn được giao…

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã xử phạt Công ty Việt Séc về hành vi này với số tiền 15 triệu đồng.

Một tour du lịch tham quan bằng cano trên sông. Ảnh: Vũng Tàu Marina.com.vn

Trước đó, sáng 24-8, tại khu vực sông Dinh, đoạn cảng Dầu khí Vietsovpetro (phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu), một canô số hiệu VS 6789 chở đoàn khách gồm 18 người cùng một hướng dẫn viên du lịch đi tham quan tour du lịch trên sông. Khoảng 9 giờ 40 phút cano bất ngờ bị lật vì úp vì bị sóng đánh, toàn bộ khách và thuyền trưởng rơi xuống nước. Ngay sau đó, lực lượng chức năng gồm Biên phòng cửa khẩu cảng, cùng một số tàu cá đã có mặt, kịp thời cứu sống những người gặp nạn.

Cano trên thuộc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina do ông Lê Văn Học làm giám đốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm