Hoàng Quốc Việt - 'Con đường đau khổ’ giữa lòng TP Cần Thơ

Đường Hoàng Quốc Việt (thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có chiều dài hơn 3 km, nối từ đường tỉnh 923 (cầu Cái Sơn) đến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài. Nhiều năm qua, đoạn đường này đã xuống cấp làm việc đi lại của bà con hết sức khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bà NTHK (ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều), kể cách đây hai năm, Chủ tịch UBND TP có xuống tận nơi để khảo sát và chỉ đạo nâng cấp, dặm vá để đảm bảo lưu thông cho bà con, thế nhưng, hiện con đường càng ngày càng tệ hơn.

“Năm 2018 tiếp xúc cử tri, chính quyền cho biết là Chủ tịch TP chỉ đạo rồi, cuối năm 2019 có con đường ngon lành để đi. Người dân ai cũng mừng, ai cũng mong có con đường đàng hoàng để đi. Mà hiện giờ thì đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng hơn chứ có ngon hơn gì đâu” – Bà K. nói.

Ông TVT (ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều), cho biết đầu năm 2020, có thông tin cho rằng tháng 3 sẽ khởi công nâng cấp đường. Tuy nhiên, cũng như những lần thông tin trước đó, việc nâng cấp, cải tạo thì không thấy, chỉ thấy con đường càng ngày càng hư hỏng nặng thêm.

“Con đường này hàng ngày người dân qua lại nhiều, có trường học, có công ty nên lượng xe qua lại đông. Đường xuống cấp ngày càng trầm trọng nắng thì bụi, mưa thì nước đọng vũng, ổ voi ổ gà thì khắp nơi làm khó khăn cho bà con đi lại lắm” – ông T. cho biết thêm.

Chị NTTN (một phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học An Bình 1), bức xúc: hàng ngày khi đưa con đi học qua đường này chị rất lo lắng vì lưu lượng xe đông, còn đường thì xấu nên rất dễ xảy ra tai nạn.

“Trên đường này tôi thấy có nhiều người ngã xe, té xe rồi, bản thân tôi khi đưa con đi học cũng sợ lắm. Nếu không may bị sụp ổ gà thì rất nguy hiểm, mỗi khi trời mưa thì thì càng lo hơn vì nước ứ đọng khắp nói, không biết đâu mà tránh” – Chị N. chia sẻ.

Theo người dân sống dọc theo đường Hoàng Quốc Việt, con đường cũng nhiều lần được dặm vá nhưng rồi cũng lại hư. Chính quyền địa phương thì cho biết đường sẽ được nâng cấp khang trang hơn, nhưng cũng không thấy triển khai.

Theo tìm hiểu, dự án nâng cấp đường Hoàng Quốc Việt do Ban Quản lý dự án ODA làm chủ đầu tư. Dự án đã được UBND TP Cần Thơ phê duyệt, tuy nhiên hiện đang bị vướng về vốn để bồi thường, giải phóng mặt bằng nên chưa triển khai.

PV PLO đã liên hệ với Giám đốc Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ để tìm hiểu thêm về thông tin dự án cũng như phương án trước mắt tạo điều kiện cho bà con lưu thông, tuy nhiên chưa có câu trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.