Hoàn vé máy bay Jetstar phải đến đại lý lấy lại tiền mặt?

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều phản hồi liên quan đến việc hoàn vé của hãng Jetstar Pacific. Trong đó có trường hợp khách hàng muốn hoàn vé thì nhân viên của hãng yêu cầu hành khách phải mang CMND đến văn phòng hãng lấy tiền mặt. Trong khi đó, hành khách này hiện sinh sống ở Vũng Tàu.

Jetstar Pacific giải thích nhân viên tổng đài nhận cuộc gọi của đại lý đã có hướng dẫn chưa đầy đủ. Ảnh: ĐÀO TRANG

Việc yêu cầu hành khách phải đến văn phòng hãng lấy tiền mặt đã gây bức xúc cho cộng đồng mạng.

Trao đổi với PV PLO,đại diện Jetstar Pacific cho biết hiện nay công nghệ thanh toán tiền vé máy bay đã được mở rộng rất nhiều hình thức, rất tiện lợi cho hành khách có thể mua vé mọi lúc, mọi nơi. Việc hoàn vé cũng được thực hiện theo nguyên tắc thanh toán bằng hình thức nào sẽ được hoàn vé bằng hình thức đó.

Sau khi nhận được phản ánh của một đại lý bán vé, về việc đại lý này đề nghị hoàn vé nhưng nhân viên tổng đài yêu cầu phải đến phòng vé chính để nhận tiền mặt, Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy đại lý này thanh toán bằng hình thức Internet Banking. Hình thức này khác với việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ tín dụng sẽ được chuyển khoản hoàn lại dễ dàng. Hình thức Internet Banking sử dụng cổng thanh toán chung của đối tác thứ ba và các đơn vị bán hàng không "nhìn thấy" số tài khoản người mua để chuyển khoản hoàn trực tiếp. 

Do đó, để bảo đảm an toàn cho hành khách, tránh bị lợi dụng gọi điện thoại lên tổng đài yêu cầu hoàn vé của người khác để trục lợi, Jetstar Pacific quy định riêng trường hợp thanh toán Internet Banking, hành khách sẽ đến trực tiếp phòng vé, xuất trình giấy tờ tùy thân để nhận lại tiền mặt. 

Đối với những hành khách ở xa hoặc bận rộn, có thể liên lạc tổng đài 19001550, nhân viên sẽ hướng dẫn điền vào mẫu thông tin hoàn vé, cung cấp tài khoản kèm cam kết trách nhiệm bảo đảm để hãng hoàn vé chuyển vào tài khoản đã cung cấp. Qua sự việc này, Jetstar Pacific nhận thấy nhân viên tổng đài nhận cuộc gọi của đại lý đã có hướng dẫn chưa đầy đủ, dẫn đến những phiền toái không đáng có, hãng đã yêu cầu bộ phận tổng đài liên lạc với đại lý để hướng dẫn cụ thể. Đồng thời yêu cầu bộ phận này rà soát, triển khai lại đầy đủ các quy định chính sách để bảo đảm hành khách và đại lý được hướng dẫn kỹ càng, thuận lợi hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm