Hoàn Kiếm đưa hai công trình phục vụ cộng đồng vào hoạt động

Ngày 25-7, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức lễ gắn biển công trình Trường tiểu học Tràng An và Vườn hoa Tây Sơn, chính thức đưa hai công trình phục vụ cộng đồng này vào hoạt động sau nhiều ngày thi công.

Đây là hai công trình hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Hoàn Kiếm lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Hoàn Kiếm cho Vườn hoa Tây Sơn.

Cả hai công trình này đều do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư với mục tiêu xây dựng những công trình phục vụ giáo dục, tạo không gian sinh hoạt công cộng cho người dân trong khu vực.

Trong đó, dự án cải tạo xây dựng Trường tiểu học Tràn An có tổng mức đầu tư gần 99 tỉ đồng, được khởi công từ cuối tháng 10-2018 và hoàn thành vào ngày 30-6-2020. Quy mô đầu tư sau cải tạo xây mới gồm các khối nhà 6 tầng và 3 tầng, tổng diện tích sàn đạt 6.570 m2 với 30 phòng học, 2 phòng tin học, 2 phòng ngoại ngữ, 3 phòng hiệu bộ và 17 phòng phụ trợ cùng hệ thống trang thiết bị dạy học hiện đại, đồng bộ…

Thư viện hiện đại của Trường tiểu học Tràng An, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.

Dự án cải tạo xây dựng vườn hoa Tây Sơn có tổng mức đầu tư hơn 6,7 tỉ đồng, xây dựng trên diện tích đất khoảng 1.000 m2, được khởi công từ cuối tháng 2-2020 và hoàn thành vào ngày 30-6-2020.

Vườn hoa này được lát đá lại toàn bộ phần sân chơi, đường sao; thay thế bổ sung cây, chỉnh trang hệ thống chiếu sáng, lắp đặt các trang thiết bị đô thị hiện đại như ghế ngồi, trụ nước sạch uống tại vòi, thùng rác… 

Mô hình xe đạp chia sẻ đang được thí điểm tại Vườn hoa Tây Sơn (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm).

Đặc biệt đây cũng là vườn hoa đầu tiên tại Hà Nội được đặt một số xe đạp chia sẻ để phục vụ người dân và khách du lịch. Đây là mô hình đang được triển khai thí điểm tại quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ được nhân rộng ra các vườn hoa khác trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Tại lễ gắn biển hai công trình trên, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: “Trường tiểu học Trang An được cải tạo, xây dựng và đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ đáp ứng các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia, phục vụ nhu cầu học tập của các cháu nhỏ trên địa bàn phường Hàng Trống và khu vực lân cận. Còn Vườn hoa Tây Sơn sau cải tạo đã tạo ra không gian sinh hoạt cộng đồng hiện đại, thân thiện, có tính kết nối cao với hạ tầng trong khu vực, tạo ra diện mạo, cảnh quan đẹp phục vụ tốt hơn cuộc sống của người dân”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm