Hoãn họp với người tố cáo sếp bảo kê xe quá tải

Theo kế hoạch, chiều 25-12, Sở GTVT TP Hà Nội có buổi làm việc thứ hai với hai cán bộ đã tố cáo ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội, bảo kê xe quá tải. Tuy nhiên, đến sát giờ họp Sở GTVT TP Hà Nội thông báo hoãn cuộc họp vì lãnh đạo bận.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân, người đứng đơn tố cáo, cho biết trước đó Sở GTVT TP Hà Nội đã làm việc lần đầu với ông và ông Trần Thanh Bình, nhân viên Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân. Tại buổi làm việc đó, ông Trần Thanh Bình xin rút lui vì lý do cá nhân. Do vậy, ông Hùng một mình đứng đơn tố cáo.

Lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội đang kiểm tra xe quá tải trên đường. Ảnh: VIẾT LONG

Theo ông Hùng, lãnh đạo Sở GTVT hứa sẽ làm rõ ba vấn đề trong đơn. Thứ nhất là thái độ, tác phong, ứng xử của Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội Trần Đăng Hải. Thứ hai là việc luân chuyển cán bộ có thực hiện theo quy chế của Thanh tra Sở hay không, bởi có những cán bộ nhiều năm không phải luân chuyển. Thứ ba là có hay không việc bảo kê xe quá tải.

“Nhiều xe chở quá tải một chút thì bị phạt 40 triệu đồng, trong khi xe của bảy doanh nghiệp trên TP Hà Nội được tôi nêu trong đơn lại không bị xử phạt. Đó là một điều để mọi người suy nghĩ” - ông Hùng nói.

Sở GTVT TP Hà Nội đã thành lập tổ tiếp nhận, thụ lý, giải quyết đơn đề nghị làm rõ việc Chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải có dấu hiệu bảo kê xe quá khổ, quá tải.

Ông NGÔ MẠNH TUẤNPhó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội

Lãnh đạo Sở GTVT cùng đại diện thanh tra GTVT đã làm việc với hai cán bộ tố cáo tôi. Tuy nhiên, hai người này chưa cung cấp được những bằng chứng cụ thể. Tôi khẳng định không có những sai phạm như đơn tố cáo nêu.

Ông TRẦN ĐĂNG HẢI, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội

Về chứng cứ chứng minh các sai phạm trên, ông Hùng khẳng định sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra và phối hợp với họ để làm rõ vấn đề. Ông cũng cho hay: Trong buổi làm việc thứ nhất với Sở GTVT, ông đã cam kết không cung cấp thêm thông tin cho báo chí. “Vì vậy, cuộc họp sắp tới nếu lãnh đạo Sở không giải quyết thỏa đáng, tôi sẽ đưa hết các thông tin mình có ra công luận…” - ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng tiếp tục khẳng định không có xích mích cá nhân với Chánh Thanh tra Sở GTVT, việc tố cáo hoàn toàn vì mục đích chung. “Hiện nhiều anh em thanh tra giao thông bức xúc, không muốn đi làm vì ra đường là có người can thiệp. Đi tuần tra, kiểm soát vẫn không được phép dừng xe quá tải vì có chỉ đạo” - ông Hùng nói. Đồng thời, ông Hùng cũng đề nghị cơ quan chức năng có phương án bảo vệ an toàn để ông theo tới cùng sự việc.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Trần Thanh Bình cho biết không ký tên vào lá đơn tố cáo ông Trần Đăng Hải. Nội dung đơn là do ông Nguyễn Mạnh Hùng viết và ký tên ông. “Trong buổi làm việc với Sở GTVT trước đó, tôi cũng đã trình bày sự việc này” - ông Bình nói.

Tố cáo chánh thanh tra và hai “đệ tử”

Cuối tháng 11, ông Hùng gửi đơn lên bí thư Thành ủy Hà Nội, chủ tịch UBND TP Hà Nội và Sở GTVT TP Hà Nội “tố” ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT. Theo đơn, từ ngày ông Trần Đăng Hải được bố trí chức vụ trên đã bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Lá đơn còn tố đích danh hai cán bộ Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân có hành vi tiếp tay cho ông Hải. Cụ thể, các doanh nghiệp vận tải có xe quá khổ, quá tải đã bị xử phạt, lập biên bản giữ xe phải tới Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân, vào đúng phòng làm việc của một cán bộ để “có hướng bảo kê theo tháng, theo quý và theo năm”, nhất quyết không nhận “tiền” ngoài đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm