Hỗ trợ hơn 422 tỉ đồng cho khách hàng sử dụng điện

THÁI NGUYÊN
THÁI NGUYÊN
Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 16:52

(PLO)- Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đang khẩn trương triển khai công tác tính toán tiền điện hỗ trợ khách hàng và phát hành hóa đơn tiền điện giảm giá.

Thực hiện Nghị quyết số 180 và hướng dẫn của Bộ Công thương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 cho khách hàng ảnh hưởng vì đại dịch COVID-19, EVNHCMC đang khẩn trương triển khai công tác tính toán tiền điện hỗ trợ khách hàng và phát hành hóa đơn tiền điện giảm giá.

Để kịp thời phát hành hóa đơn tiền điện giảm giá, hơn 100 cán bộ nhân viên thuộc các bộ phận liên quan công tác kiểm soát chỉ số, điều chỉnh và phát hành hoá đơn từ các công ty điện lực đã tập trung để được hướng dẫn thực hiện tính hoá đơn giảm giá. Khách hàng được giảm thuộc đối tượng hỗ trợ theo chủ trương của Chính phủ.

Theo đó, có khoảng 2,4 triệu khách hàng được tính toán để hỗ trợ giá điện, tiền điện trong ba tháng (10, 11, 12/2020) và phải thực hiện hoàn tất trước 31-12. Tổng số tiền hỗ trợ dự kiến lên đến trên 422 tỉ đồng.

giam-gia-dien
Cán bộ công nhân viên EVNHCMC tập trung triển khai giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 cho khách hàng ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ảnh: CTV.

Các khách hàng thuộc diện được giảm giá điện gồm: Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4; khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông được giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Khách hàng thuộc diện giảm tiền điện là các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, các cơ sở dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 100% tiền điện, các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20% tiền điện.

Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty EVNHCMC cho biết đợt giảm giá điện, giảm tiền điện đối với khách hàng bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 lần này mang một ý nghĩa tốt đẹp.

Đây là sự chia sẻ và tri ân các khách hàng sử dụng điện nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020).

Vì thế, các cán bộ, nhân viên kinh doanh, dịch vụ khách hàng, công nghệ thông tin của EVNHCMC đang hết sức tập trung, nỗ lực hoàn thành công tác trước 31-12.

THÁI NGUYÊN

Nóng hôm nay: Hacker tấn công PLO.VN; Tin mới Euro 2021

(PLO)- Nóng hôm nay 16-6: Báo điện tử Pháp Luật TP.HCM bị hacker tấn công; TP.HCM trưng dụng thêm 3 ký túc xá, trường học làm khu cách ly; Nhà đầu tư ngoại mua ròng hơn 100 tỉ đồng; Căng thẳng lượt trận thứ hai VCK Euro 2020; Chuyên gia bóng đá đánh giá trận Việt Nam vs UAE ra sao?

Cách sửa lỗi ứng dụng Google bị treo trên Android

Thứ Ba, ngày 22/6/2021

(PLO)- Mới đây, có khá nhiều người dùng Android đã than phiền về tình trạng ứng dụng Google liên tục bị treo và hiển thị thông báo lỗi. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

Sterling cau có, tuyển Anh lo sốt vó

Thứ Ba, ngày 22/6/2021

(PLO)- Cầu thủ chạy cánh của tuyển Anh nói rằng những lời chỉ trích của truyền thông lẫn khán giả nhắm vào Tam Sư sau trận hòa kèo dưới Scotland là một phản ứng thái quá và quyết tâm thắng các trận còn lại.

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục