Hỗ trợ dân ở dự án nâng đường tai tiếng

UBND quận Bình Tân, TP.HCM vừa kiến nghị Sở TN&MT xem xét, hỗ trợ thiệt hại cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án nâng đường Kinh Dương Vương (do Ban quản lý dự án cải tạo kênh Ba Bò, thuộc Trung tâm Chống ngập làm chủ đầu tư).

Theo UBND quận Bình Tân, có 330 hộ dân bị ảnh hưởng cần hỗ trợ một phần tiền để sửa chữa nâng nền nhà, sửa chữa nhà.

Tổng kinh phí hỗ trợ 330 hộ dân ước tính khoảng 5,2 tỉ đồng.

Hàng trăm hộ dân dọc đường Kinh Dương Vương khốn khổ vì đường nâng quá cao. Ảnh: KB

“Việc hỗ trợ nhằm giúp người dân có điều kiện sửa chữa nhà, ổn định cuộc sống sinh hoạt”, UBND quận Bình Tân nhấn mạnh.

Dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương đoạn qua cửa ngõ phía Tây TP.HCM là dự án nâng đường ở TP.HCM gây nhiều tranh cãi do đường nâng quá cao.

Khảo sát của UBND quận Bình Tân cho thấy có đến 90% hộ dân dọc đường bị ảnh hưởng, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh.

Dự án có giai đoạn phải dừng thi công để hạ độ cao mặt đường. Ảnh: KB

Trước bất bình của người dân, chính quyền địa phương phải kiến nghị UBND TP cho dừng dự án để điều chỉnh độ cao mặt đường cho phù hợp nhằm giảm thiệt hại cho người dân.

Theo đó, dự án phải tạm dừng thi công và hạ độ cao mặt đường từ 2 m xuống thấp hơn khoảng 25 cm so với thiết kế ban đầu.

Đây cũng là dự án nâng đường đầu tiên phải dừng thi công do những hệ lụy phát sinh quá lớn và gây nhiều tranh cãi đến mức chính quyền địa phương phải lên tiếng.

Chưa hết, khi dự án thi công trở lại thì xảy ra vụ tai nạn họt hố ga chết người. Nguyên nhân gây tai nạn là do công tác thi công, giám sát không đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm