Hậu Giang tiếp tục đón 138 công dân từ TP.HCM về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trưa 16-9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho hay đoàn của tỉnh đã đón 138 công dân tỉnh nhà hiện đang còn ở TP.HCM về quê tránh dịch. Đây là đợt đón công dân thứ hai của tỉnh Hậu Giang.

Những người được đón về quê đợt này thuộc nhóm ưu tiên 1 gồm: học sinh sinh viên, phụ nữ mang thai, người già, người khuyết tật, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng… trong đó, có 3  trường hợp F0 đã được điều trị khỏi bệnh.

Trong số những người về đợt này, có ba trường hợp là F0 đã được điều trị khỏi bệnh trước đó. Ảnh: PT

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hậu Giang, đợt này có 182 người đăng ký về quê tránh dịch, tuy nhiên sau đó, với nhiều lý do nên một số trường hợp đã phần hồi là chưa trở về trong đợt này.

Liên quan đến việc đón công dân về quê, Công an tỉnh Hậu Giang đã khuyến cáo người dân nên bình tĩnh, cảnh giác, không để bị kẻ xấu lợi dụng làm thất thoát tài sản cá nhân và vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, những ngày qua, trên MXH Zalo, Facebook có nhiều hội nhóm đăng thông tin kích động người dân tụ tập thành đoàn xe máy để về quê. Nhiều hội nhóm trên MXH còn phát tán những thông tin không chính xác về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đặc biệt là sau khi có thông tin TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 sau ngày 15-9, trong khi đó tỉnh Hậu Giang vừa cho phép nới lỏng giãn cách TP Vị Thanh và Ngã Bảy.

Công an tỉnh Hậu Giang khuyến cáo: “Người dân hết sức cảnh giác, bình tĩnh không nghe theo lời kêu gọi trên các trang MXH này, không tụ tập trở về quê trái phép và cần tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương nơi cư trú”.

Một số hình ảnh ghi nhận sáng nay tại bến xe miền Tây:

Những người được đón về quê đợt này thuộc nhóm ưu tiên 1 gồm: học sinh sinh viên, phụ nữ mang thai, người già, người khuyết tật, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng…

Thực hiện thủ tục, kiểm tra thông tin công dân trước khi lên xe.

Sau khi đáp ứng các yêu cầu của cơ quan chức năng, các công dân lên xe bắt đầu hành trình về quê.

Trước đó, có nhiều thông tin trên MXH kêu gọi bà con về quê bằng xe máy. Theo cơ quan chức năng Hậu Giang, bà con không nên nghe theo những lời kêu gọi này, địa phương sẽ tổ chức đón bà con về quê chí thành nhiều đợt, tùy vào tình hình, diễn biến dịch COVID-19 ở địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.