Hành khách bay từ TPHCM về Hà Nội sẽ được cách ly tại nhà

Tối ngày 11-10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản mới nhất về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội điệ thường lệ đi và đến TP Hà Nội. Theo đó, Hà Nội thống nhất với Bộ GTVT mở lại đường bay nội địa giữa Hà Nội – TP.TPHM, Hà Nội – Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày, ngồi giãn cách 50%.

Hà Nội đồng ý, đối với hành khách đủ điều kiện thoe quy định của Bộ GTVT và Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và Hà Nội.

UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các sở ngành của Hà Nội và các tỉnh thành có liên quan trong quá trình tổ chức bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến sân bay quốc tế Nội Bài đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Sân bay nội bài đón hành khách về ngày 10-10 (ảnh Phi Hùng)

UBND TP Hà Nội cũng giao các sở ngành liên quan khẩn trương thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trong đó Sở Y tế là cơ quan chủ trì, đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách để quản lý, kiểm soát dịch COVID-19, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú theo quy định.

Đồng thời các sở ngành cần phối hợp với cảng hàng không, các hãng hàng không để kiểm soát dịch tễ với hành khách tại sân bay để sàng lọc, phân loại và thông báo cho các địa phương thực hiện công tác phòng dịch theo quy định.

Sở Y tế cũng được giao hướng dẫn các địa phương của TP quản lý, giám sát hành khách tại nơi cư trú, lưu trú để đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp y tế về phòng, chống dịch COVID-19 theo các quy định của Trung ương và Thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm