Hàng trăm hộ dân lao đao vì thiếu nước nhiều ngày

Theo ghi nhận của PVPLO, do thiếu nước sinh hoạt, các hộ dân ở chung cư An Phú Đông đã phải dùng xô, chậu, bình chứa... di chuyển xuống dưới sảnh để lấy nước sinh hoạt lên trữ.

Không chỉ tại chung cư này mà hàng trăm hộ dân trên địa bàn phường An Phú Đông cũng gặp tình trạng thiếu nước để sinh hoạt tương tự.

Để giải quyết khó khăn này, nhiều hộ phải đi xin nước, thậm chí mua cả bình nước về để sinh hoạt qua ngày.

Các hộ dân đi lấy nước từ xe bồn. Ảnh: ĐT.

Một cư dân của chung cư này cho biết: "Nhiều ngày nay gia đình phải lũ lượt qua nhà người thân ở phường khác để vệ sinh cá nhân. Còn nước do công ty cấp nước mang tới cũng chỉ đủ nấu ăn và vệ sinh cho con nhỏ."

Ban quản lý chung cư An Phú Đông cho hay, trước tình trạng mất nước ở chung cư xảy ra nhiều ngày nay, phía Ban Quản lý đã làm việc với Công ty cấp nước Trung An. Tuy nhiên, mỗi ngày Công ty cấp nước chỉ cấp cho 25-75 khối nước cho hơn 300 căn hộ, tương đương 1.200 cư dân sinh sống.

Do thiếu nước, nhiều hộ dân trong chung cư đã phải ra ngoài nhà dân để xin nước về nấu ăn, sinh hoạt.

Việc thiếu nước sinh hoạt đã ảnh hưởng nặng nề tới đời sống người dân. Ảnh: ĐT.

Công ty cổ phần cấp nước Trung An - đơn vị cung cấp nước ở phường An Phú Đông, quận 12 đã xác nhận có sự cố mất nước tại đây và cho biết sự cố mất nước chỉ xảy ra tại chung cư An Phú Đông chứ không phải toàn phường. Các khu vực khác vẫn có nước nhưng hơi yếu. 

Hiện nay, công ty đang khắc phục sự cố. Trong quá trình khắc phục công ty cũng cung cấp nước sạch cho người dân bằng xe bồn. Đây là giải pháp tạm thời để mọi người có nước sinh hoạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm