Hàng ngàn người dân Sóc Trăng từ vùng dịch đã về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 25-9, đoàn của tỉnh Sóc Trăng đã đến bến xe miền Tây (TP.HCM) đón 600 công dân về quê tránh dịch. Những người này khi về địa phương sẽ được cách ly tập trung tại trường Tiểu học Lý Đạo Thành (TP Sóc Trăng) và Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng (huyện Mỹ Xuyên).

Ngày 25-9, tỉnh Sóc Trăng tổ chức đoàn đến TP.HCM đón 600 công dân về quê. Ảnh: DIỄM HẰNG

Cùng ngày, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục cử lực lượng dẫn đoàn 51 người về quê, trong đó có 29 xe máy đến cách ly tại huyện Cù Lao Dung. Đoàn này có 29 xe máy chở theo.

Trong đêm 24-9, lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang cũng đã bàn giao cho CSGT Sóc Trăng 29 người về từ TP.HCM. Những người này tự về quê bằng xe máy và đã đều được CSGT đón tại chốt cửa ngõ.

Sau khi khai báo y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Đại Hải (huyện Kế Sách) đã đưa những người này về cách ly tại xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên).

Như vậy, bên cạnh 600 công dân được tổ chức đón tại TP.HCM theo Kế hoạch, tỉnh Sóc Trăng đã tiếp thêm 80 người khác. Đây là những người tự chạy xe máy từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về Sóc Trăng trong đêm.

Sau khi được CSGT Công an tỉnh Hậu Giang đón về từ khu vực giáp ranh với TP Cần Thơ, những công dân này đã được dẫn đường đến bàn giao cho lực lượng chức năng tại chốt cửa ngõ vào tỉnh Sóc Trăng.

Công dân Sóc Trăng tự chạy xe máy về quê khi đến cửa ngõ tỉnh Hậu Giang đã được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt dẫn đường đến bàn giao cho Sóc Trăng. Ảnh: CHÂU ANH

Thông tin báo chí, Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng, cho hay những người tự về quê đã được lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm nhanh tại chốt của tỉnh Hậu Giang. Nhiều người khi lưu thông đến chốt Đại Hải, phương tiện hết xăng và đã được lực lượng CSGT hỗ trợ để tiếp tục di chuyển đến khu cách ly.

“Ba ngày qua CSGT đã dẫn đường đường cho hơn 500 công dân về các khu cách ly. Bà con đã về tới tỉnh nên CSGT bất chấp ngày đêm và mưa nắng để đưa về các khu cách ly tập trung nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19” – Đại tá Khả thông tin thêm.

Theo Kế hoạch đón công dân về quê đợt 1 của tỉnh Sóc Trăng ban hành trước đó, có khoảng 600 người hiện đang ở TP.HCM sẽ được đón. Trong đó, có 100 phụ nữ đang mang thai; học sinh, sinh viên và phụ huynh khoảng 300 người; còn lại là trẻ em dưới 6 tuổi, người dân gặp khó khăn trong cuộc sống.

Bà con là công dân tỉnh Sóc Trăng đang ở các tỉnh có nhu cầu về quê tránh dịch liên hệ với Sở LĐ-TB&XH tỉnh qua số điện thoại 02993.822424.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm