Hàng ngàn công nhân metro số 1 phòng chống dịch Corona

Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã đưa ra nhiều phương án để phòng chống dịch này.

corona-2

Kỹ sư, công nhân đều rửa tay, đeo khẩu trang khi vào công trường. Ảnh: ĐÀO TRANG

Cụ thể, MAUR cho biết dịch Corona là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh, chưa có vắc xin, thuốc điều trị đặc hiệu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus Corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu".

Ngay từ những ngày đầu làm việc sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Đảng ủy, lãnh đạo đã quyết liệt triển khai, tuyên truyền viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch virus Corona.

MAUR chỉ đạo các nhân viên tăng cường công tác vệ sinh, thường xuyên khử khuẩn bằng các dung dịch chuyên dùng tại các phòng làm việc và các khu vực công cộng; triển khai bố trí các dung dịch khử khuẩn tay tại các vị trí tập trung đông người như hội trường, phòng họp, hành lang... của đơn vị; chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể bố trí các khẩu trang cho viên chức và người lao động để sử dụng.

Đồng thời, MAUR cũng đã có văn bản triển khai tư vấn và các nhà thầu thi công tuyến đường sắt đô thị số 1 chủ động tổ chức, thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm