Hàng loạt miệng cống thiếu nắp bẫy người đi đường

Ghi nhận của PV dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng trên địa bàn phường Linh Tây và Linh Đông (quận Thủ Đức), hai bên đường tồn tại nhiều miệng cống chắn rác mất nắp.

Ngoài không có nắp, những vị trí này đều không có biển cảnh báo nguy hiểm, lại nằm sát vệ đường nên tiềm ẩn nguy hiểm đối với người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông khi di chuyển qua khu vực này. 
nap-chan-rac-bi-trom-2

Những chiếc cống không có nắp đậy xuất hiện trên đường Phạm Văn Đồng (phường Linh Tây, quận Thủ Đức).

nap-chan-rac-bi-trom-3

Rác thải bên dưới gây mất mỹ quan và có nguy cơ gây nghẹt cống.

Ông Lương Văn Bằng (người dân khu vực) cho biết, sáng nào ông cũng dùng các vật dụng để đẩy rác từ cống ra ngoài, lo ngại rác thải sẽ làm nghẹt cống.

Ông Bằng thông tin thêm, một số vị trí khác người dân phải tự tay dùng gỗ che tạm những chiếc cống không có nắp đậy hoặc dùng vật dụng cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường.

“Tuyến đường này giao thông thuận lợi nhưng chúng tôi mong muốn những chiếc nắp cống được lắp đặt đầy đủ, để người dân thuận tiện trong sinh hoạt" – ông Bằng nói.

nap-chan-rac-bi-trom-4

Người dân dùng cây cắm xuống cống báo hiệu nguy hiểm cho người đi đường.

nap-chan-rac-bi-trom-5

Một người dân khác cho biết thêm, ba ngày trước lực lượng chức năng đã bắt quả tang một kẻ trộm cắp nắp cống chắn rác, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy lực lượng nào đến lắp đặt lại.

Người này lo ngại: “Nếu không có nắp đậy, khi xảy ra mưa to thì khu vực này ngập hết nước và những chiếc cống càng trở nên nguy hiểm hơn, người dân qua lại có thể bị thụt xuống bất ngờ”.

Đại diện Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết, việc tuần tra, quản lý hệ thống thoát nước thuộc thẩm quyền của Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP. Tuy nhiên, nếu trong quá trình tuần tra trung tâm phát hiện mất nắp cống hay mất nắp chắn rác cũng sẽ báo liền với cho các đơn vị liên quan để xử lý. 

“Đối với các vị trí mất an toàn giao thông đơn vị sẽ rào chắn lại. Việc khắc phục, xử lý, trung tâm cũng phối hợp với các bộ phận liên quan như điện lực, cấp nước, bưu điện, viễn thông…” – vị đại diện này nói.

nap-chan-rac-bi-trom-6

Trên địa bàn phường Linh Đông cống thoát nước cũng không có nắp đậy ngay dưới lòng đường, gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

nap-chan-rac-bi-trom-7

Nhiều người dân lo ngại tình trạng này kéo dài nếu vào trời mưa sẽ gây ngập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm