Hàng loạt công viên trở nên nhốn nháo vì hàng rong

Ghi nhận của phóng viên tại công viên Gia Định, phía đường Đặng Văn Sâm, Hoàng Minh Giám có rất nhiều xe bán hàng lưu động với đủ loại đồ ăn, thức uống, ngang nhiên đậu dưới lòng đường, cản trở giao thông.

Không chỉ công viên lớn mà hàng loạt các công viên nhỏ cũng trở thành nơi buôn bán của rất nhiều gánh hàng rong. Cụ thể, tại công viên ngã ba An Phú có 5 chiếc xe đẩy bán nhiều mặt hàng khác nhau, bàn ghế được rải dọc hết vỉa hè này, hoạt động thường xuyên mỗi ngày. Cứ đến giờ tan tầm, khu vực này càng thêm đông đúc, ùn tắc.

Khu vực công viên đường Phạm Huy Thông (phường 7, quận Gò Vấp) hiện đang có dự án chỉnh sửa, nâng cấp hai tuyến đường nội bộ. Tuy nhiên diện tích công viên vẫn bị nhiều hàng rong chiếm dụng buôn bán, vứt rác thải bừa bãi.

Khoảng 9 giờ ngày 8-7, chúng tôi ghi nhận rác thải xả tràn lan dọc tuyến đường Phạm Huy Thông, đặc biệt là phía khu chợ căn cứ K56. Mặc dù có biển cấm đổ rác nhưng ngay dưới biển báo là đống rác to của những xe ba gác bán dừa để lại.

Con đường ngập tràn xe đẩy hàng rong hướng từ công viên Gia Định ra sân bay Tân Sơn Nhất. Lề đường trở thành nơi bày bàn ghế để bán hàng.

Còn đây là hướng ra đường Hoàng Minh Giám cũng tương tự tình trạng trên.

Chỉ là xe bán đơn sơ nhưng được bày bán đa dạng mặt hàng như hột gà, bánh tráng nướng, khô mực,...

Vào lúc 9 giờ sáng, xe máy đứng ở lòng đường mua nước tại công viên Gia Định làm những xe lưu thông phía sau phải lấn qua làn bên kia.

Cảnh mua bán ban đêm tại công viên Gia Định lại càng nhộn nhịp hơn, nam thanh nữ tú thường dạo chơi, ăn uống ở đây.

Hàng loạt hàng quán trên vỉa hè công viên ngã ba An Phú

Những xe ba gác bán trái cây, người mua tấp nập lấn hết phần đường Phạm Huy Thông.

Rác thải bày tràn lan dọc tuyến đường Phạm Huy Thông, đặc biệt là phía khu chợ căn cứ K56.

Hàng loạt biển cấm tụ tập buôn bán, đậu xe được lắp đặt tại các công viên... thế nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra công khai, rầm rộ.

Biển báo cấm ở công viên Gia Định.

Biển báo cấm đổ rác tại công viên đường Nguyễn Huy Thông. 

Trước tình hình đó, UBND phường 3, quận Gò Vấp cho hay phường sẽ kiến nghị các cấp nên xem xét bố trí khu vực mua bán nước giải khát, thức ăn nhanh trong công viên theo giờ nhất định.

Việc bố trí này vừa phục vụ cho người dân khi vào công viên vui chơi, vừa giải quyết được tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thực tế nhiều công viên không có căn tin để phục vụ nhu cầu của người dân như nước giải khát, đồ ăn vặt... trong khi ai đến đây vui chơi cũng muốn có lúc nghỉ chân uống ly nước, ăn chiếc bánh để thư giãn, đó cũng là nhu cầu thiết yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm