Hàng không Việt Nam tạm ngưng nhiều đường bay đến Trung Quốc

Đại diện Vietnam Airlines Group cho biết trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), hai hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thay đổi kế hoạch khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, chủ động ngăn chặn sự lan rộng của virus nCoV.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến từ ngày 4-2; giữa Việt Nam và Thành Đô từ ngày 5-2; giữa Việt Nam và Ma Cao từ ngày 6-2.

Đối với các đường bay đi Hong Kong, hãng sẽ tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Hong Kong từ ngày 6-2 và giảm tần suất đường bay TP.HCM - Hong Kong từ 10 chuyến/tuần xuống bảy chuyến/tuần. Các máy bay sau khi bay từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ được hãng tiến hành khử trùng để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus nCoV.

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tạm ngưng khai thác nhiều đường bay từ Việt Nam đến Trung Quốc.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Hong Kong từ ngày 6-2, Hà Nội - Quảng Châu từ ngày 9-2 và TP.HCM - Quảng Châu từ ngày 11-2.

Đại diện Vietnam Airlines Group, cho biết thêm hành khách có nhu cầu sẽ được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hoàn vé miễn phí hoặc chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay sớm trước khi hai hãng tạm ngừng khai thác.

Ngoài ra tất cả hành khách, đặc biệt là công dân Việt Nam tại Trung Quốc có kế hoạch về Việt Nam trên chuyến bay của hai hãng nên chủ động sắp xếp lịch trình trở về nước trước hạn nêu trên.

Hành khách có dự định đến các sân bay tại Trung Quốc trong thời gian này nên cân nhắc, theo dõi và cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh và thông tin từ các hãng hàng không.

Hành khách đi trên các chuyến bay nội địa đều bịt khẩu trang để phòng ngừa nhiễm virus Corona. Ảnh: P.ĐIỀN

Đồng thời trong khoảng thời gian duy trì các chuyến bay giữa hai nước, Vietnam Airlines đã thay đổi một số tiêu chuẩn dịch vụ để bảo vệ sức khỏe hành khách như hạn chế, không cung cấp những vật phẩm dùng nhiều lần như tạp chí, báo, tai nghe, chăn; phục vụ nước đóng chai thay cho đồ uống, hộp dùng một lần thay cho khay ăn; cung cấp dụng cụ ăn uống sử dụng một lần; phục vụ khăn dùng một lần thay cho khăn bông...

Hai hãng không cho hay sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để liên tục theo dõi tình hình, phát hiện và hỗ trợ xử lý kịp thời các trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh trên chuyến bay và tại sân bay.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm