Hàng không Việt có thêm hãng bay mới

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty Cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.

Như vậy, đây là hãng hàng không đầu tiên được cấp AOC thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam. Hãng cung cấp dịch vụ bay VIP cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhà chức trách hàng không cấp phép cho hai loại máy bay của Vietstar Airlines là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. Embraer Legacy 600 là máy bay phản lực thương gia, với tầm bay thẳng lên đến 8 giờ trong bán kính khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Còn Beechcraft King Air B300 là máy bay cánh quạt hiện đại, có tốc độ cao với 8 ghế du lịch.

Beechcraft King Air B300 1 trong 2 dòng hãng Vietstar Airlines được cấp phép khai thác. 

Cùng với hoạt động hàng không dân dụng, Vietstar Airlines cùng các doanh nghiệp khác trong hệ thống Vietstar còn cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng tàu bay thương mại, dịch vụ bay y tế (Medivac) nội địa, quốc tế với các loại máy bay hiện đại.

Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines Multirole Corporation), hoạt động với tên Vietstar Airlines, viết tắt là VSM, là một hãng hàng không Việt Nam, có trụ sở chính tại 286 Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM, là hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam tham gia khai thác vận chuyển trên thị trường nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm