Hàng không chạy đua tháng cao điểm tết

 Video: Các hãng hàng không chạy đua tháng cao điểm tết
Những ngày cao điểm cuối năm, thị trường lại chứng kiến những cuộc chạy nước rút để hút khách của các hãng hàng không sau một năm khủng hoảng vì dịch COVID-19. Đó là cuộc đua “tứ mã” giữa Vietnam Airlines, VietJet, Paciffic Airlines và Bamboo Airways với các gói vé khuyến mãi, miễn phí hành lý ký gửi, tặng kiện hành lý mà cao điểm tết các năm trước các hãng chưa từng tung ra.
Đáng chú ý, những ngày cận dịp cao điểm tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ ngày 26 đến 28-1), hãng VietJet mở bán 1 triệu vé khuyến mãi tiết kiệm mức giá chỉ từ 0 đồng (chưa gồm thuế, phí) trên tất cả chuyến bay khởi hành từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung vào miền Nam từ ngày 1 đến 28-2. Bên cạnh đó, hãng này điều chỉnh miễn phí hành lý 15 kg thay vì khách phải mua như các năm trước. 
Tân binh Vietravel Airlines cũng nhanh chóng gia nhập thị trường với tour trọn gói khởi hành từ Hà Nội đến Huế, Phú Quốc và TP.HCM/miền Tây/Mũi Né/Vũng Tàu có giá hơn 1 triệu đồng trên các chặng khởi hành từ TP.HCM đến Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc. 
Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Pacific Airlines lâu nay ổn định với lượng khách bay dịp tết với 23 kg hành lý ký gửi miễn phí thì năm nay lại tặng một kiện hành lý ký gửi (23 kg/kiện) cho khách mua vé hạng phổ thông tiết kiệm và bay các hành trình nội địa giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cam Ranh. Như vậy, với gói vé này, khách được mua vé giá rẻ và có thêm hành lý đi kèm miễn phí để cạnh tranh với các hãng.
Không chỉ thu hút bằng hành lý ký gửi miễn phí, Vietnam Airlines còn đưa các máy bay hiện đại thân rộng như Boeing 787/Airbus A350 giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng để hấp dẫn khách.
Tổng kho vé các hãng mở bán tết năm nay hơn 6 triệu vé, cao hơn năm trước gần 1 triệu vé và bổ sung thêm một hãng bay. Các hãng tính toán khách chiều đi đạt 90% số ghế mới đủ bù đắp chiều bay rỗng. 
Giám đốc điều hành đại lý vé cấp 1 BGT tại TP.HCM phân tích: Các năm trước, khách thường chọn vé của Vietnam Airlines vì hành lý ký gửi miễn phí cao, dù tính chung giá vẫn cao. Các hãng còn lại khách dồi dào nên khách phải bỏ tiền mua hành lý ký gửi nên tính đi tính lại số đông vẫn chọn Vietnam Airlines thì năm nay lại có cuộc đua về hành lý miễn phí gay cấn hơn. 
Theo vị này, các năm trước, chặng bay TP.HCM đi Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng luôn trong tình trạng “cháy vé”, bởi vậy nên các chặng bay này luôn nằm trong tốp chặng vé giá cao 3 triệu đồng trở lên thì năm nay vé còn khá nhiều, giá cũng mềm hơn chút ít, đồng thời có nhiều khung giờ để lựa chọn trên cả hai chiều đi/về. “Với hệ thống hơn 2.000 đại lý cấp 2, số vé xuất cho khách dịp tết khá nhiều vào tháng cận tết, tuy nhiên tình hình dịch bệnh diễn biến những ngày cuối năm cũng ảnh hưởng đến tâm lý khách” - vị này chia sẻ. 
Nguồn tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong hai ngày đầu của tháng cao điểm, lượng khách đi lại vẫn còn thấp. Dự kiến trong tuần tới, tần suất khai thác sẽ tăng cao, tuy nhiên do dịch bệnh diễn biến phức tạp những ngày gần đây nên cảng sẽ tập trung siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo đi lại an toàn. Vị này cũng thông tin, sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngừng khai thác nên các chuyến bay từ TP.HCM đi Vân Đồn cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.