Hàng không cấp tập tăng chuyến hút khách du lịch hè

Trước thềm cao điểm du lịch hè, các hãng hàng không liên tiếp tăng chuyến trên mạng bay nội địa và chính sách ưu đãi vé, tặng voucher để hút khách.

Trong đó, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng hàng trăm chuyến bay trên gần 30 đường bay nội địa. Cụ thể, Vietnam Airlines Group sẽ bổ sung thêm từ 280 - 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 đến 80.000 ghế trên đường bay nội địa.

Phía hãng cho biết các đường bay được tăng chuyến kết nối trực tiếp 15 điểm đến trên cả nước, gồm các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc...

Riêng Vietnam Airlines tăng mạnh tần suất bay giữa 8 điểm đến là Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và Phú Quốc. Trong các dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 14 chuyến /tuần hoặc ngày nào cũng có 2-4 chuyến, giữa Thanh Hóa, Hải Phòng và Đà Lạt; giữa Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cam Ranh; giữa Hải Phòng và Đà Nẵng.

Các hãng hàng không Việt Nam liên tiếp mở đường bay nội địa trước thềm cao điểm hè. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Bốn đường bay giữa Hải Phòng, Đà Lạt, Vinh, Đà Nẵng và Phú Quốc, giữa Hải Phòng và Buôn Ma Thuột cũng được hãng này khai thác trong dịp này với tần suất 6-14 chuyến/tuần để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Đại diện Vietnam Airlines phân tích việc tăng tần suất đồng loạt trên những đường bay này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách bay thẳng đến các điểm du lịch hấp dẫn, mà không nhất thiết phải trung chuyển qua Hà Nội, TP.HCM.

Còn Pacific Airlines sẽ tập trung tăng tải trên các đường từ Hà Nội, TP.HCM đi các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như giữa TP.HCM và Hà Nội tăng thêm 4 chuyến/ngày; giữa TP.HCM và Cam Ranh, Phú Quốc, Quy Nhơn, Chu Lai, Vinh, Thanh Hóa mỗi đường bay thêm 2 chuyến/ngày. Giữa Hà Nội và Đà Nẵng cũng được hãng khai thác trở lại với tần suất 2 chuyến/ngày.

Các chuyến bay sẽ gia tăng sức kết nối cho mạng bay nội địa gồm 60 đường bay của Vietnam Airlines Group. Qua đó, các địa phương trên cả nước được tiếp thêm động lực mạnh mẽ để phục hồi giao thương, kinh tế sau ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với chiến lược phủ kín mạng bay nội địa, hiện Bamboo Airways đã mở 57 đường bay nội địa.

Đại diện hãng cho biết việc phủ kín mạng bay nội địa không chỉ cứu cánh cho hàng không tong giai đoạn dịch COVID-19, mà còn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.

Không chỉ cấp tập tăng chuyến, phủ kín mạng bay nội địa, các hãng còn tung nhiều gói vé ưu đãi, tặng voucher đến khách hàng. Trong đó, Vietjet tặng khách hàng triệu voucher 100.000 đồng và 50.000 đồng.

Còn Vietnam Airlines Group thực hiện kích cầu du lịch như ưu đãi đồng giá 90.000 đồng/chiều (chưa thuế, phí) khi mua vé từ 25-3 đến 28-3, tặng một kiện hành lý khi mua vé phổ thông tiết kiệm từ 12-3 – 31-3; combo vé máy bay Vietnam Airlines – phòng nghỉ Vinpearl 3 ngày 2 đêm với mức giá 2,4 triệu đồng/người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm