Hãng bay nào chậm, hủy chuyến nhiều nhất trong tháng 3?

Theo đó, trong tháng 3 (tính từ 19-2 đến 18-3), tổng số chuyến bay khai thác của năm hãng hàng không là 24.874 chuyến. Trong đó có 3.662 chuyến chậm giờ và hủy. Tỉ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,6% và chuyến bay hủy chiếm 0,1%.

Các chuyến bay của các hãng đều tăng trong tháng 3. Ảnh: VIẾT LONG

Đáng chú ý, theo thống kê, hãng hàng không VietJet Air chậm giờ bay với số lượng lớn là 1.702/10.225 chuyến bay thực hiện, chiếm 16,6% tổng số chuyến bay của hãng. Tiếp đến, Vietnam Airlines là 998/9.924, chiếm 10,1% số chuyến bay của hãng. Jetstar Pacific 30,1% chuyến bay chậm giờ; Bamboo Airways có 6% chuyến bay chậm giờ; cuối cùng là Vasco có số chuyến bay chậm giờ chiếm 7,2% chuyến bay của hãng.

Như vậy, so với tỉ lệ chuyến bay các hàng thực hiện thì Jetstar Pacific có số tỉ lệ chuyến bay chậm lớn nhất, tiếp đó là VietJet Air.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó có một số nguyên nhân khác như dịch vụ chăm sóc khách hàng tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết...

Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có biện pháp hạn chế tối đa và xử phạt mạnh đối với các hãng hàng không liên tục chậm, hủy chuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm