Hạn chế đi lại bằng vận tải hành khách công cộng

Ngày 4-2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Sở GTVT trên cả nước và các Cục Quản lý đường bộ về việc phòng, chống dịch Corona (nCoV).

Theo đó, cơ quan này yêu cầu Sở GTVT trên cả nước chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (xe buýt, taxi) hướng dẫn, yêu cầu tài xế lưu ý luôn để điều hòa từ 26 độ C trở lên.

Bên cạnh đó, khuyến cáo hành khách hạn chế đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng để tránh tình trạng lây nhiễm nCoV.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu không cấp phép cho xe khách từ Hà Nội đi Trung Quốc. Ảnh: VNF

“Ngoài ra, đề nghị các Sở GTVT có đường biên giới với Trung Quốc tạm thời ngừng cấp phép liên vận cho phương tiện từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngược lại. Riêng Hà Nội và Hải Phòng, Sở GTVT cần chỉ đạo các bến xe tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải hành khách đi/về Việt Nam - Trung Quốc…” - Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo.

Về công tác đào tạo lái xe, Tổng cục Đường bộ yêu cầu hạn chế các lớp học tập trung đông người trong quá trình đào tạo. Đồng thời, khuyến cáo học viên sử dụng các biện pháp phòng tránh của cơ quan y tế như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn… trong thời gian tham gia học lái xe.

Liên quan đến dịch nCoV, ngày 4-2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam đã có 10 ca nhiễm nCoV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm