Hạn chế bay TP.HCM – Hà Nội và dừng bay giữa Hà Nội với Cần Thơ, Phú Quốc

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không dừng khai thác đường bay từ Cần Thơ, Phú Quốc đi và đến Hà Nội.

Đối với đường bay TP.HCM – Hà Nội khai thác tối đa hai chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Những quy định trên được áp dụng từ 0 giờ ngày 22-7.

"Riêng các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ; Các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép..." - Cục Hàng không cho hay.

Cục Hàng không được yêu cầu dừng các chuyến bay từ Hà Nội đi và đến Cần Thơ, Phú Quốc. Ảnh: V.LONG

Như tin đã đưa, ngày 20-7, Bộ GTVT nhận được văn bản của UBND TP Hà Nội về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo đó, Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng đề xuất dừng khai thác hai đường bay từ Hà Nội đi và đến Cần Thơ, Phú Quốc nhằm mục đích quyết tâm bảo vệ thủ đô không diễn biến xấu về tình hình dịch COVID-19, bảo vệ sự an toàn an ninh cho nhân dân. 

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Cục Hàng không thực hiện việc điều phối các chuyến bay như trên.

Theo Bộ GTVT, hiện các sân bay khu vực phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ, gồm Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Rạch Giá, Cà Mau và Côn Đảo.

Vừa qua, nhà chức trách hàng không dừng khai thác toàn bộ đường bay đi và đến Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo. Các đường bay giữa Hà Nội với Cần Thơ và Phú Quốc chỉ còn một chuyến/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm